ข่าวเทนนิสออนไลน์

สเตฟานอส ซิตซิปาส เชื่อตัวเองมีลุ้นแชมป์ มาดริด โอเพ่น

สเตฟานอส ซิตซิปาส

สเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสมือ 5 โลกจากกรีซแสดงความมั่นใจว่า ตัวเองคือหนึ่งในตัวเต็งที่จะสามารถคว้าแชมป์ มาดริด โอเพ่น 2023 มาครอง

      โดยการแข่งขัน มาดริด โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์คอร์ตดิระดับ เอทีพี 1,000 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปนนั้น มีนักเทนนิสดาวดังหลายคนซึ่งต้องถอนตัวออกไป ทั้ง โนวัก ยอโควิช แร็กเกตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย รวมถึงราฟาเอล นาดาล อร็กเกตมือ 14 ของโลก และอดีตแชมป์รายการดังกล่าว 5 สมัย เป็นต้น

      อย่างไรก็ตามยังมีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อีกหลายที่ร่วมชิงชัย เช่น คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 2 โลกจากสเปน, ดานิอิล เมดเวเดฟ มือ 3 โลกจ่กรัสเซ รวมถึง สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 5 โลกจากกรีซ เป็นต้น โดยเริ่มชิงชัยไปแล้วในรอบเมน อีเวนต์ วันที่ 26 เม.ย.

     กระทั่งล่าสุดนักเทนนิสวัย 24 ปี และรองแชมป์ในปี 2019 ให้สัมภาษณ์ถึงการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวว่า “ความคล้ายคลึงในวัฒนธรรม ความคล้ายคลึงในหลายสิ่งหลายอย่าง เช่น อาหารสเปน เป็นสถานที่ที่เป็นมิตร และเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับการเล่นเทนนิส ผมรู้สึกดีเสมอที่ได้เล่นที่นี่ กรีซ ยังไม่มีสิทธิพิเศษในการจัดการแข่งขันเทนนิสใดๆ ดังนั้นสเปนจึงใกล้เคียงกับกรีซมากที่สุดสำหรับผม นั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงเล่นได้ดีที่นี่”

สเตฟานอส ซิตซิปาส

      “ตอนนี้ผมมีการแข่งขันมากมายบนคอร์ตดิน ผมคิดว่า ตัวเองเป็นตัวเต็งสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ในแง่ของผลงานที่ดี การเล่นที่ บาร์เซโลนา ทำให้ผมมีความสุข เพราะหลังจากการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ผมไม่ได้เข้ารอบลึกๆ ในทัวร์นาเมนต์เลย ตอนนี้ผมได้เห็นว่า การกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งคืออะไร สิ่งต่างๆ ดูค่อนข้างสดใส”

      นอกจากนั้นแล้ว ซิตซิปาส ยังพูดถึงการต้องดวลกับ อัลคาเรซ ซึ่งเป็นเต็งหนึ่งในรายการดังกล่าวว่า “หนทางอีกยาวไกลกว่าจะถึงจุดนั้น เรามีเวลาสองสัปดาห์ที่นี่ ผมต้องฝึกฝนเพื่อปรับปรุงสิ่งต่างๆ นั่นเป็นวิธีเดียวที่ผมรู้ว่า จะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งในอนาคต ผมไม่มีทางแก้ไขอื่นใดในการเอาชนะผู้เล่นที่เป็นอุปสรรคใหญ่สำหรับผม”

     “คาร์ลอส เป็นคนที่ทำงานหนักมาก คุณสามารถเห็นความยืดหยุ่นของเขาในสนาม ความเร็วของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นคนที่มีสมาธิ และอุทิศตนให้กับกีฬาที่ยากจะหาใครเทียบได้ เพื่อที่จะไปถึงจุดนั้น ผมต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการฝึกซ้อมในสนาม รวมถึงหลายชั่วโมงในโรงยิม และหลายชั่วโมงในห้องเพื่อวิเคราะห์ผลงานที่ผ่านมา และพยายามทำให้ดีขึ้น”

Most Popular

To Top