ข่าวเทนนิสออนไลน์

สเตฟานอส ซิตซิปาส หวนร่วมงานโค้ชคนเก่า – หลังแยกทางกันเพียง 2 เดือน

สเตฟานอส ซิตซิปาส

สเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสชายมือ 5 ของโลกคนปัจจุบันจากกรีซ กลับมาร่วมงานกับ มาร์ก ฟิลิปัสซิส อดีตผู้ฝึกสอนส่วนตัวอีกครั้งหลังแยกทางกันไปเพียง 2 เดือนเท่านั้น

    โดยย้อนไปเมื่อเดือน พ.ค. หรือระหว่างการแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ซิตซิปาส นั้นได้ตัดสินใจแยกทางกับ ฟิลิปัสซิส แบบกะทันหันระหว่างทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลว่า ต้องการที่ปรึกษาเพียงคนเดียว และให้ อพอโตลอส คุณพ่อของเขาเป็นโค้ชแทน

    อย่างไรก็ตามล่าสุดผู้เล่นวัย 24 ปียืนยันว่า เขาได้บรรลุข้อตกลงในการกลับมาร่วมงานกับ ฟิลิปัสซิส อีกครั้งหลังแยกทางกันไปเพียง 2 เดือนโดยเขาระบุในเรื่องดังกล่าวว่า “ผมอยู่ในช่วงชีวิตอาชีพของผม ซึ่งผมต้องการโค้ชที่สามารถให้ข้อมูลทั้งหมด การวิเคราะห์ทั้งหมด ทุกสิ่งที่ผมกำลังมองหาเพื่อปรับปรุงเกมของผม น้อยแต่มากในความคิดของผม”

สเตฟานอส ซิตซิปาส

    โดยจากหวนกลับมาร่วมงานกับ ฟิลิปัสซิส อีกครั้งนั้น ซิตซิปาส วางแผนไว้ว่า เขาจะให้ ฟิลิปัสซิส และอพอโตลอส ผลัดกันติดตามเขาในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ นอกเหนือจากทัวร์นาเมนต์แกรนด์สแลมที่ทั้งคู่จะร่วมงานกันเพื่อติวเข้มผู้เล่นทีมชาติกรีซจนถึงจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย

    ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า ฟิลิปัสซิส จะเดินทางไปกับ ซิตซิปาส ในทัวร์นาเมนต์ที่ โลส กาโบส, โตรอนโต และซินซินเนติ ในขณะที่  อพอโตลอส จะเดินทางไปมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยวางแท็คติกให้กับผู้เล่นรายนี้ ซึ่งเป็นที่เข้าใจว่า ฟิลิปัสซิส จะเข้าร่วมด้วยเช่นกัน

    สำหรับ ฟิลิปัสซิส มีดีกรีเป็นอดีตผู้เล่นอันดับ 8 ของโลกจากออสเตรเลีย ซึ่งนอกจากโค้ชให้ ซิตซิปาส แล้ว เจ้าตัวยังเคยร่วมงานกับ มาเรีย ซักการี ผู้เล่นหญิงมือ 9 ของโลกจากกรีซในทัวร์นาเมนต์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2023 ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ทว่า ซักการี ให้สัมภาษณ์ว่า อยากร่วมงานกับ ฟิลิปัสซิส อีกครั้ง

    ทั้งนี้ ฟิลิปัสซิส จะกลับมาทำงานกับ ซิตซิปาส อีกครั้งเป็นรายการแรกนั่นก็คือ โลส กาโบส โอเพ่น 2023 ซึ่ง ซิตซิปาส คือผู้เล่นมือวางลำดับต้นๆ ของทัวร์นาเมนต์ และมีสิทธิ์ที่จะลุ้นซิวโทรฟี่เอทีพี ทัวร์ รายการที่ 10 ในอาชีพ และเป็นรายการแรกในปีนี้ หลังก่อนหน้านี้ผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัวคือการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น ในเดือนม.ค. และรายการ บาร์เซโลนา โอเพ่น ในเดือนเม.ย.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top