ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สเปอร์ส ดึงตัว กอร์กี เดียง กลับถิ่นด้วยสัญญา 10 วัน

สเปอร์ส

สื่อรายงาน ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ตัดสินใจคว้าตัว กอร์กี เดียง เซ็นเตอร์จอมเก๋ากลับสู่ทีมอีกครั้งด้วยสัญญา 10 วันหลังเพิ่งแยกทางกับทีมไปไม่นาน

     เดียง เพิ่งโดน สเปอร์ส โละรายชื่อออกจากทีมไปเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากทีมต้องการนำผู้เล่นออกเพื่อเคลียร์ทางในการเซ็นสัญญากับ โนอาห์ วอนเลห์ ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ มาเสริมแกร่ง และแลกกับสิทธิ์การดราฟต์ในอนาคต หลังมีการตกลงกันตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว

     อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วดีลระหว่าง สเปอร์ส กับ วอนเลห์ ก็ไม่เกิดขึ้นเนื่องจากพวกเขาขอสละสิทธิ์ในการดึงตัวผู้เล่นวัย 27 ปี ทำให้ขณะนี้ สเปอร์ส มีผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ไม่เต็มจำนวน 15 คนตามที่ลีกได้มีการกำหนดไว้

    จนล่าสุด เอเดรียน โวนาโรวสกี ผู้สื่อข่าวสายบาสเก็ตบอลคนดังจาก “อีเอสพีเอ็น” เปิดเผยว่า สเปอร์ส เตรียมทำดีลช็อกด้วยการดึงตัว เดียง กลับมาร่วมทีมอีกครั้งด้วยสัญญาระยะเพียง 10 วัน

    โดยตามรายละเอียดสัญญาระบุว่า เซ็นเตอร์วัย 32 ปีรายนี้จะได้รับค่าเหนื่อยกว่า 152,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนเต็มฤดูกาลที่เขาซิวไปแล้ว 2.64 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่เขาเซ็นสัญญาขั้นต่ำไปเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สเปอร์ส

    สำหรับ เดียง ยัดดห่วงดีกรีทีมชาติเซเนกัล เริ่มต้นการเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพในศึกเอ็นบีเอกับ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ในการดราฟต์รอบแรกเมื่อปี 2013 ซึ่งเจ้าตัวก็เล่นกับต้นสังกัดดังกล่าวถึงปี 2020 ก่อนย้ายไปอยู่กับ เมมฟิส กริซลีส์

    และอีกเพียง 1 ฤดูกาลต่อมาเจ้าตัวก็ไปเล่นให้กับ สเปอร์ส เป็นครั้งแรกทว่าในปีเดียวกัน เดียง ตัดสินใจเก็บกระเป๋าไปเล่นให้กับ แอตแลนตา ฮอกส์ ก่อนในปี 2022 เขาจะคัมแบ๊กมาอยู่กับ สเปอร์ส เป็นรอบ 2 เมื่อช่วงต้นซีซั่นที่ผ่านมา

    โดยในฤดูกาลนี้ เดียง ลงเล่นให้กับ สเปอร์ส ไปเพียง 13 นัดเท่านั้นด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 4.1 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 3.2 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 2 ครั้งต่อเกม อย่างไรก็ตามแม้ผลงานของเขาจะไม่โดดเด่น ทว่าผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 8 เซ็นติเมตรรายนี้ มีอิทธิพลในห้องแต่งตัวเป็นอย่างมาก เพราะเขามีความเป็นผู้นำสูง และมักจะเป็นคนกระตุ้นทีมได้ดีอยู่เสมอ

Most Popular

To Top