ข่าวบอลออนไลน์

สเปอร์สได้โค้ชใหม่ ตั้ง อังเก ปอสเตโคกลู นั่งกุนซือนำทัพ

สเปอร์สได้โค้ชใหม่ ตั้ง อังเก

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังประกาศแต่งตั้ง อังเก ปอสเตโคกลู เป็นกุนซือพร้อมด้วยสัญญา 4 ปี

สเปอร์ส ตัดสินใจแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาลี ไปเมื่อปลายเดือนมีนาคม ก่อนจะให้ คริสเตียน สเตลลินี เป็นผู้จัดการทีมขัดตาทัพ อย่างไรก็ตาม สเตลลินี่ ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังจากนั้นเช่นกัน ก่อนที่สโมสรจะแต่งตั้ง ไรอัน เมสัน ให้เข้ามารับหน้าที่คุมทีมจนจบฤดูกาล 

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทีมไก่เดือยทองตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับผู้จัดการทีมชื่อดังหลายคน ทั้ง  ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือชาวเยอรมนี , เมาริซิโอ โปเชตติโน อดีตนายใหญ่ของทีม รวมถึง หลุยส์ เอ็นริเก อดีตกุนซือทีมชาติสเปน ก็ติดอยู่ในโผเช่นกัน 

ล่าสุด ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้ประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจัดการคว้าตัว  อังเก ปอสเตโคกลู อดีตเฮดโค้ช กลาสโกว์ เซลติก ทำหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่ทางการด้วยสัญญา 4 ปี โดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ได้ประกาศข่าวดังกล่าวอย่างเป็นทางการโดยกุนซือวัย 57 ปี จะเข้ามาเริ่มงานในวันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป 

สเปอร์สได้โค้ชใหม่ ตั้ง อังเก

ด้าน ดาเนียล เลวี ประธานสโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เผยถึงการได้ตัวกุนซือชาวออสเตรเลียมานำทัพ โดยระบุว่า “อังเก นำมาซึ่งความคิดในเชิงบวกและรูปแบบการเล่นที่รวดเร็วและเกมบุก เขามีประวัติที่แข็งแกร่งในการพัฒนาผู้เล่นและเข้าใจถึงความสำคัญของการเชื่อมโยงของอคาเดมี ทุกสิ่งที่มีความสำคัญต่อสโมสรของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ อังเก มาเข้าร่วมทีมในช่วงที่เราเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า”

สำหรับ อังเก ปอสเตโคกลู กลายเป็นชื่อที่ขึ้นมาเป็นตัวเต็งในการคุมทีมสเปอร์สในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และทั้งสองฝ่ายก็เจรจากันอย่างลงตัวด้วยเวลาอันรวดเร็ว โดยกุนซือรายนี้มีชื่อเสียงจากการคุมทีมชาติออสเตเลีย ในระหว่างปี 2013-2017 รวมถึงเคยผ่านงานคุมทีมสโมสรในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น อย่าง โยโกฮามา เอฟ มารินอส และพาทีมคว้าแชมป์เจลีก 1 สมัยในปี 2019 

โดยสโมสรล่าสุดที่กุนซือรายนี้ร่วมงานคือ กลาสโกว์ เซลติก ทีมดังแห่งลีกฟุตบอลสกอตแลนด์ เมื่อฤดูกาล 2021/22 พร้อมพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ไปถึง 5 แชมป์ ภายในระยะเวลาการทำทีมแค่ 2 ฤดูกาล ประกอบด้วย สกอตติช พรีเมียร์ชิพ 2 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ สก็อตติช คัพ 1 สมัย และในฤดูกาลล่าสุดเขาสามารถพาทีมกวาดทริปเปิลแชมป์ของฟุตบอลภายในประเทศ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top