ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สเปอร์ส ถอด วิกเตอร์ เวมบันยามา พ้นซัมเมอร์ ลีก – ให้พักร่างกาย

สเปอร์ส ถอด วิกเตอร์

ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ตัดสินใจถอด วิกเตอร์ เวมบันยามา ผู้เล่นดราฟต์อันดับ 1 ออกมรจากเกมซัมเมอร์ ลีก เป็นที่เรียบร้อยเนื่องจากต้องการให้ฟื้นฟูร่างกายสำหรับเทรนนิง แคมป์ และฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึง

    สำหรับ เวมบันยามา ได้รับการจับตามองอย่างมากหลังเจ้าตัวถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งผู้เล่นพรสวรรค์ของวงการด้วยวัยเพียง 19 ปี จนได้รับการดราฟต์เข้ามาในลีกเอ็นบีเอในฐานะดราฟต์อันดับ 1 ตามคาด

โดย เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 26 เซนติเมตรก็ได้ลงสนามให้กับ สเปอร์ส ไปแล้ว 2 เกมในช่วงซัมเมอร์ ลีก ที่ลาส เวกัส ด้วยสถิติทำ 36 คะแนน, 20 รีบาวด์, 8 บล็อก และ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นรวม 54 นาที

    ทว่าล่าสุด สเปอร์ส จะไม่ให้ เวมบันยามา ลงสนามในซัมเมอร์ ลีก แล้วแม้จะเหลือแมตช์การเล่น 3-4 เกม เนื่องจากต้องการให้ผู้เล่นรายนี้พักผ่อน และรีเซ็ตร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทรนนิง แคมป์ในช่วงต้นเดือน ต.ค. และเกมในฤดูกาล 2023-24 ที่กำลังมาถึง

สเปอร์ส ถอด วิกเตอร์

    “ในเดือนที่ผ่านมา ผมคิดว่าบาสเก็ตบอลไม่ถึง 50% ของตารางงานด้วยซ้ำ ผมทนไม่ไหวแล้ว ผมรู้ว่ามันเป็นช่วงเวลาพิเศษในชีวิตของ แต่ผมดีใจที่มันจบลง ผมแค่ต้องการออกกำลังกาย ยกน้ำหนัก เพราะนี่คือชีวิตของผม เห็นได้ชัดว่าการเลือกครั้งแรกทุกครั้งจะต้องผ่านสิ่งนี้ และมันก็ทำให้ฉันดีขึ้นสำหรับอนาคต ผมจะนั่งคุยกับ สเปอร์ส เพื่อรู้ว่าเดือนหน้าจะเป็นอย่างไร ควรไปพักร้อนเมื่อไหร่ เมื่อไรควรกลับไปออกกำลังกาย ผมจะไปซ้อมที่ไหน ใน ซาน อันโตนิโอหรือที่อื่น ผมเพิ่งรู้ว่าผมมีเวลาอีก 2 ถึง 3 เดือนที่กำลังจะมาถึง และพวกเขาจะเปลี่ยนชีวิตผม” เวมบันยามา กล่าวหลังจบเกมซัมเมอร์ ลีก นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 9 ก.ค.

    ขณะที่ เกร็ก โปโปวิช เฮดโค้ช สเปอร์ส กล่าวถึงการที่ทีมเซ็นสัญญากับ เวมบันยามา ว่า “มีบางอย่างที่ยอดเยี่ยมเกิดขึ้น เริ่มต้น เรารู้ดีว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว มาเริ่มกันเลย”

    ด้าน คารีม อับดุล-จับบาร์ อดีตตำนานยัดห่วง แอลเอ เลเกอร์ส ได้กล่าวว่าเขาได้แนะนำเคล็ดลับให้กับดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสรายนี้ว่า “ความยากคือการเรียนรู้ว่า คุณจะมีส่วนร่วมกับชัยชนะได้อย่างไร นั่นคือสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้ว่าจะทำอย่างไรกับชุดทักษะของคุณ คุณจะพบว่ามันคืออะไรในช่วงพรีซีซั่น คุณจะได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับเรื่องนั้น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top