ข่าวบอลออนไลน์

สเปอร์ส ปลด คอนเต พ้นผู้จัดการทีม 3 กุนซือติดโผคุมทัพแทน

สเปอร์ส ปลด คอนเต

ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาลี ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

กุนซือวัย 53 ปี เพิ่งตกเป็นประเด็นข่าว หลังการให้สัมภาษณ์ตำหนิลูกทีม และวิจารณ์บอร์ดบริหารผ่านสื่อ หลังเกมที่ออกไปเสมอกับ ทีมนักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 แม้พวกเขาออกนำไปก่อนถึง 3-1 เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าอนาคตของเจ้าตัวกับสโมสรน่าจะไม่ราบรื่นอีกต่อไปแล้ว

ล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางของทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้ออกแถลงการณ์ ประกาศแยกทางกับกุนซือรายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “เราขอประกาศว่าเฮดโค้ช อันโตนิโอ คอนเต ออกจากสโมสรด้วยข้อตกลงร่วมกัน พวกเราผ่านเข้ารอบยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลแรกของเขาที่นี่ เราขอขอบคุณอันโตนิโอ สำหรับความทุ่มเทของเขา และขออวยพรให้เขามีอนาคตที่ดี” 

“คริสเตียน สเตลลินี่ จะทำหน้าที่กุนซือรักษาการสำหรับช่วงที่เหลือของฤดูกาล เคียงข้างกับ ไรอัน เมสัน ในตำแหน่งผู้ช่วย”

สเปอร์ส ปลด คอนเต

ด้าน ดาเนียล เลวี ประธานสโมสร เผยว่า “ตอนนี้เราเหลือเกมพรีเมียร์ลีก 10 นัด เราต้องสู้ต่อไปเพื่อตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เราทุกคนต้องร่วมมือกัน ต้องยกระดับทีมขึ้นมาเพื่อจบฤดูกาลในตำแหน่งที่ดีที่สุด เพื่อแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม และจงรักภักดีของเรา”

คาดว่าการแยกทางกันครั้งนี้ ทำให้ สเปอร์ส ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ คอนเต ราว 4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 167 ล้านบาท 

สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต เข้ามาคุมทีมไก่เดือยทอง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ก่อนจะพาทีมคว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่ผลงานการคุมทีม เขาคุมทัพไปทั้งหมด 76 นัด ชนะ 41 เสมอ 12 แพ้ 23 นัด 

ด้าน เดลี เมล์ สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ เปิดโผรายชื่อกุนซือที่คาดว่าจะมานั่งเก้าอี้นายใหญ่ของทีมไก่เดือยทอง แทนที่ คอนเต โดยมีชื่อของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือชาวเยอรมนี ที่เพิ่งถูก เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ปลดจากตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีชื่อของ เมาริซิโอ โปเชตติโน อดีตนายใหญ่ของทีม เป็นหนึ่งในตัวเลือก รวมถึง หลุยส์ เอ็นริเก อดีตกุนซือทีมชาติสเปน ก็ติดอยู่ในโผเช่นกัน 

ขณะที่สถานการณ์ของ สเปอร์ส ในตอนนี้ พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 4 มีอยู่ 49 คะแนน จากการลงเล่น 28 นัด โดยโปรแกรมนัดต่อไปพวกเขาจะบุกไปเยือน ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 4 เมษายน เวลา 02.00 น.

Most Popular

To Top