ข่าวบอลออนไลน์

สเปอร์ส ปลด สเตลลินี พ้นกุนซือชั่วคราว หลังพ่าย นิวคาสเซิลยับเยิน

สเปอร์ส ปลด สเตลลินี

คริสเตียน สเตลลินี กุนซือขัดตาทัพของทีม ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า เกมที่สโมสรพ่ายให้กับ นิวคาสเซิล แบบยับเยิน 1-6 เป็นความผิดของตนเอง

สเปอร์ส ออกไปเยือน นิวคาสเซิล ในเกมพรีเมียร์ลีก ก่อนที่พวกเขาจะพ่ายแพ้แบบยับเยิน ซึ่ง 21 นาทีแรกของเกม สเปอร์สเสียไปแล้ว 5 ประตู จาก  เจค็อบ เมอร์ฟี นาที 2 และ9, โจลินตอน นาทีที่ 6, อเล็กซานเดอร์ อิซัก นาที 19 และ21 ก่อนที่จะมาได้ประตูตีไข่แตกจาก แฮร์รี เคน นาที 49 และโดนลูกที่ 6 จาก คัลลัม วิลสัน นาที 67

หลังเกม คริสเตียน สเตลลินี ที่นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมชั่วคราว ยอมรับว่าความพ่ายแพ้ในเกมนี้เป็นความผิดของเขา “มันเป็นไปอย่างเลวร้ายเพราะเราไม่ได้เตรียมพร้อมลงเล่นเกมสำคัญมากพอ เรามีขุมกำลังที่ดี แต่วันนี้ไม่มีใครแสดงความเก่งกาจอย่างเคยให้เห็นเลย” 

“มันเป็นความรับผิดชอบของผมที่ต้องตัดสินใจว่าเราจะเล่นอย่างไร และเราตัดสินที่จะทำในสิ่งที่แตกต่างไปเพราะเรามีปัญหาบาดเจ็บ ผมตัดสินใจ และมันผิดพลาด”

“ผมต้องรับผิดชอบเพราะทันทีที่เราเปลี่ยนระบบ เราเล่นได้ดีขึ้น เราได้ประตู และเราแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้ มันยากที่จะเข้าใจว่าทำไม 25 นาทีแรกจึงเป็นไปอย่างเลวร้าย”

สเปอร์ส ปลด สเตลลินี

“ผมเป็นโค้ช และผมอยู่เหนือพวกเขา ผมต้องปกป้องพวกเขา และพวกเขาสมควรได้รับการปกป้องจากผม วันนี้ผมขอรับผิดชอบวันนี้ผมบอกได้แค่ว่า เราต้องขอโทษทุกคนจริงๆ และผมหวังว่าวันนี้คือความรับผิดชอบของผม เพราะการเปลี่ยนระบบก็เป็นการตัดสินใจของผมเอง อย่างที่ผมบอก ผมหวังว่าเจ้านี่(ระบบการเล่น)แหละคือปัญหา (ไม่ใช่เรื่องอื่น)”

ด้าน อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูชาวฝรั่งเศสของทีม ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 46 ของเกม เนื่องมาจากอาการบาดเจ็บ กล่าวขอโทษแฟนบอลกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น “มันน่าอับอาย เราสมควรขอโทษแฟนบอล เราไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเราสามารถโชว์ฟอร์มได้เทียบเคียงกับนักเตะของ นิวคาสเซิล เราช้ากว่าพวกเขาตลอดทั้งเกม และเราพลาดมหันต์ตั้งแต่ต้นเกม ครึ่งหลังเป็นอีกเรื่อง แต่มันน่าเจ็บปวดอย่างแท้จริง”

ขณะที่ล่าสุด บอร์ดบริหารตัดสินใจปลดกุนซือวัย 48 ปี ออกจากกุนซือชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อย พร้อมแต่งตั้งให้ ไรอัน เมสัน ผู้ช่วยของ สเตลลินี เข้ามาคุมทัพแทน โดยเมสัน เคยทำหน้าที่เป็นกุนซือขัดตาทัพของ สเปอร์ส มาแล้วในปี 2021 หลังจากที่สโมสรปลด โชเซ มูรินโญ 

สำหรับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในขณะนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนน โดยมีอยู่ 53 แต้ม จาก 32 นัด ซึ่งเกมต่อไปพวกเขาจะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 28 เมษายนนี้ ในเวลา 02.15 น.

Most Popular

To Top