ข่าวบอลออนไลน์

สเปอร์ไม่ปลื้มผลงาน เตรียมแยกทาง คอนเต

สเปอร์ไม่ปลื้มผลงาน

อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาลี ของ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเตรียมแยกทางกับต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังผลงานไม่เป็นที่น่าประทับใจ รวมถึงมีข่าวลือว่าเจ้าตัวมีปัญหากับบอร์ดบริหารด้วย

เดลี เมล์ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า คอนเต เตรียมแยกทางกับ สเปอร์ หลังสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้จะมีออปชั่นขยายสัญญาออกไปอีก 12 เดือน 

จากรายงานระบุว่า เหตุผลหลักๆของการแยกทางครั้งนี้ มาจากผลงานของทีมที่ไม่เข้าเป้า หลังกุนซือวัย 53 ปี พาทีมเก็บชัยชนะได้เพียง 3 จาก 9 เกมในลีก และนัดล่าสุดพวกเขาพ่ายให้กับอาร์เซนอล คู่ปรับร่วมเมือง 0-2 

นอกจากนี้มีรายงานระบุว่า คอนเต กับ  แดเนียล เลวี ประธานสโมสรไก่เดือยทอง มีแนวคิดการทำทีมที่ไม่ตรงกัน โดยกุนซือรายนี้ต้องการให้สโมสรลงทุนทุ่มซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพ แต่บอร์ดบริหารกลับบ่ายเบี่ยง และเริ่มมีความไม่มั่นใจในตัวกุนซือชาวอิตาลี ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีการหารือกันถึงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กันมาแล้วก็ตาม

สเปอร์ไม่ปลื้มผลงาน

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า สโมสรเริ่มมองหากุนซือคนใหม่ มาแทนที่ คอนเต้แล้ว โดยให้ความสนใจไปที่ โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือของสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี และ เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน อดีตนายใหญ่ของทีมที่แยกทางกันไปเมื่อปี 2019 ที่กำลังว่างงานอยู่ในขณะนี้ 

ขณะที่ เอฟซีอินเตอร์นิวส์ สื่อในประเทศอิตาลีเองก็รายงานข่าวที่เชื่อมโยงกับประเด็นนี้ โดยระบุว่า ทีมม้าลาย ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ของศึกกัลโช เซเรียอา อิตาลี เตรียมจะหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนที่ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ซึ่งชื่อของ คอนเต คือชื่อแรกๆที่พวกเขานึกถึง โดยมี ซีเนดีน ซีดาน ตำนานนักเตะชาวฝรั่งเศส เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเช่นกัน 

สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต เข้ามาคุมทัพไก่เดือยทอง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 หลังจากอำลาทีม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ในอิตาลี โดยเข้ามาแทนที่  นูโน เอสปิริโต ซานโต พร้อมกับสัญญาจนถึงเดือน มิถุนายนปี 2023 โดยฤดูกาลที่แล้วเขาพาทีมจบด้วยอันดับ 4 

ส่วนสถานการณ์ปัจจุบัน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รั้งอันดับ 5 ของตารางฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตะไปแล้ว 19 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 6 นัด มี 33 แต้ม ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 อยู่ 5 แต้ม และตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง อยู่ 14 แต้ม โดยพวกเขามีคิวทำศึกบิ๊กแมตซ์ โดยจะบุกไปเยือน ทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง ในวันที่ 20 มกราคมนี้ ในเวลา 03.00 น.

Most Popular

To Top