ข่าวเทนนิสออนไลน์

ไอทีเอฟเตรียมประสานงานดับเบิลยูทีเอจากประเด็นดราม่าของ สเวียเต็ก

ไอทีเอฟเตรียมประสานงานดับเบิลยูทีเอจากประเด็นดราม่าของ สเวียเต็ก

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) จะทำงานร่วมกับ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) เกี่ยวกับเรื่องการจัดตารางแข่งขัน หลังเกิดประเด็นดราม่าที่ อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสมือ 1 โลก ออกโรงโวยองค์กรเทนนิสต่างๆ

     โดยก่อนหน้านี้ สเวียเต็ก ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งมือ 1 โลกของฝ่ายหญิง ออกมาวิจารณ์การจัดโปรแกรมการแข่งขันที่ค่อนข้างแน่นหลังจากนี้ และทำให้เธอชวดลงแข่งขันให้ทีมชาติโปแลนด์ได้ในรายการ บิลลี จีน คิง คัพ รอบสุดท้าย หรือศึกเทนนิสประเภทหญิง ในเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ที่จะเริ่มชิงชัยในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ได้ เนื่องจากแข่งต่อจากรายการ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ เพียง 1 วัน

สเวียเต็ก

     โดยแร็กเก็ตสาววัย 21 ได้ระบายความในใจในเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ฉันกำลังคิดหนัก และพูดคุยกับทีมของฉัน แต่ฉันจะไม่สามารถเล่นที่ บิลลี จีน คิง คัพ ในกลาสโกว์ได้ มันทำให้ฉันเศร้า ฉันขอโทษจริงๆ เพราะฉันเล่นให้โปแลนด์เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ และฉันจะทำให้ดีที่สุดเสมอ

      “การเล่นในโปแลนด์ในปีนี้ (ในรอบคัดเลือก) เป็นเกียรติและผมหวังว่าจะทำสิ่งนี้อีกครั้งเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ฉันผิดหวังที่องค์กรเทนนิสไม่ได้ตกลงกันในเรื่องพื้นฐานเท่าปฏิทินการแข่งขัน ทำให้เรามีเวลาเพียงวันเดียวที่จะเดินทางไปทั่วโลก และเปลี่ยนเขตเวลา สถานการณ์ไม่ปลอดภัยสำหรับสุขภาพของเรา และอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้”

     “ฉันจะคุยกับ ดับเบิลยูทีเอ และไอทีเอฟ เพื่อเปลี่ยนแปลงบางอย่าง สถานการณ์นี้ยากไม่เพียงสำหรับผู้เล่นอย่างฉัน แต่สำหรับแฟนเทนนิสที่สนับสนุนกีฬาของเราเป็นหลัก”

ไอทีเอฟเตรียมประสานงานดับเบิลยูทีเอจากประเด็นดราม่าของ สเวียเต็ก

     โดยหลังจากโพสต์ข้อความของ สเวียเต็ก นั้น เดวิด ฮักเกอร์ตี้ ประธานไอทีเอฟ ได้ออกมาขอโทษ และจะทำงานร่วมกับ ดับเบิลยูทีเอ เพื่อทำให้แน่ใจว่าเรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก “ไอทีเอฟ ต้องขอโทษที่อิกา สเวียเต็ก ไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขันในรายการ บิลลี จีน คิง คัพ รอบสุดท้าย  ได้ และตระหนักดีว่าตารางการแข่งขันหลัก 2 รายการนั้นมีความท้าทายสำหรับผู้เล่นทั้งหมด”

     “เราได้ทำงานร่วมกับ ดับเบิลยูทีเอ เพื่อพยายามประสานงานวันที่เหมาะสม ในขณะที่เราสามารถยืนยันรอบชิงชนะเลิศ บิลลี จีน คิง คัพ ในกลาสโกว์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สถานที่จัดงาน ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ในฟอร์ตเวิร์ธได้รับการยืนยันในช่วง ยูเอส โอเพ่น และถูกจำกัดเงื่อนไขของวันที่ใช้ได้”

     “ไอทีเอฟ แก้ไขตารางการแข่งขันของรอบชิงชนะเลิศปี 2022 เพื่อให้ทีมอย่างโปแลนด์ และสหรัฐอเมริกาเริ่มการแข่งขันได้ช้าที่สุด เรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับ ดับเบิลยูทีเอ ในกำหนดการปี 2023 เพื่อให้เรามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นระหว่าง 2 การแข่งขัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top