ข่าวเทนนิสออนไลน์

สเวียเต็ก ช็อกร่วงรอบ 16 คน ยูเอส โอเพ่น – เสียบัลลังก์มือ 1 โลก

สเวียเต็ก ช็อกร่วงรอบ 16 คน

อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสหญิงจากโปแลนด์ต้องหยุดเส้นทางการป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ไว้ที่รอบ 16 คนสุดท้ายหลังพ่ายต่อ เยเลนา ออสตาเพนโก จากลัตเวีย พร้อมเสียตำแหน่งมือ 1 โลกด้วย

    การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2023 ที่ฟลัชชิง เมโดวส์ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย อิกา สเวียเต็ก นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากโปแลนด์ และแชมป์เก่าเมื่อปี 2022 ดวลกับ เยเลนา ออสตาเพนโก มือ 21 โลกจากลัตเวีย

    ผลปรากฎว่า สเวียเต็ก เต็งหนึ่งของรายการพลิกล็อกพ่าย ออสตาเพนโก ไป 1-2 เซต ทั้งๆที่ ออกนำไปก่อน 1-0 เซต 6-3 ทว่ามาโดนแซง 2 เซตรวด 3-6 และ6-1 จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ สเวียเต็ก ต้องรอการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 5 ในอาชีพต่อไปหลังก่อนหน้านี้เธอได้มาแล้ว 4 รายการคือ เฟรนช์ โอเพ่น 3 สมัย และยูเอส โอเพ่น 1 สมัย ขณะที่ ออสตาเพนโก จะผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปดวลกับ โคโค กอฟฟ์ ต่อไป

    นอกจากนั้นแล้ว สเวียเต็ก จะเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกที่เธอครองมา 75 สัปดาห์ติดต่อกันให้กับ อารีนา ซาบาเลนกา จากเบลารุส ในการจัดอันดับใหม่วันที่ 11 ก.ย. ตามการยืนยันของดับเบิลยูทีเอ

สเวียเต็ก ช็อกร่วงรอบ 16 คน

    หลังการแข่งขัน สเวียเต็ก ได้พูดถึงผลงานของตัวเอง และการเสียบังลัก์มือ 1 โลกว่า “แมตช์นี้แข็งแกร่ง และเข้มข้นจริงๆ ในทางกลับกัน มันไม่ง่ายเลยที่จะรับมือกับเรื่องทั้งหมดนี้ ช่วงสุดท้ายของเกมฉันค่อนข้างเหนื่อย ปกติฉันไม่ได้ดูตัวเลขแต่โดยรวมฉันชอบนะ ผมอยากจะขยายสถิตินี้ให้นานกว่านี้อีกหน่อย (การนั่งตำแหน่ง มือ 1 โลก) นี่แหละคือสิ่งที่ตอนเด็กๆ ฉันอยากจะทำลายสถิติหรือมีอะไรบางอย่างจริงๆ”

   “ฉันทำอย่างนั้นเพราะฉันชนะสแลมในฐานะผู้เล่นโปแลนด์คนแรกแล้ว แน่นอนว่าการเป็นอันดับหนึ่งในฐานะผู้เล่นคนที่สามในประวัติศาสตร์นั้นยอดเยี่ยมมาก แต่แน่นอนว่าเมื่อคุณแพ้มันจะต้องมีอารมณ์เศร้าอยู่บ้าง แต่ฉันรู้สึกเหมือนกำลังก้าวหน้าในฐานะผู้เล่น แต่ฉันมีทักษะมากขึ้น ฤดูกาลนี้ยาก และเข้มข้น”

    ขณะที่ ออสตาเพนโก กล่าวถึงความรู้สึกที่เอาชนะ สเวียเต็ก ว่า “วันนี้ฉันไม่มีอะไรจะเสีย ฉันรู้ว่าเธอเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเธอก็มีความคงเส้นคงวามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉันรู้ด้วยว่าเธอจะต้องมีความกดดันทั้งหมด ฉันแค่พยายามทำให้มันยากสำหรับเธอ และเล่นเกมของฉัน และต่อสู้จนถึงจุดสุดท้าย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top