ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

หลังตกรอบเร็ว สโปลส์ทรา เผย ฮีต มีเวลาส่องฟอร์มดาวรุ่งก่อนดราฟต์เยอะ

สโปลส์ทรา

เอริก สโปลส์ทรา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไมอามี ฮีต มองในแง่ดีที่ทีมของเขาตกรอบเพลย์ออฟของซีซั่น 2024 อย่างรวดเร็วนั่นก็คือการมีเวลาเหลือเฟือหารือทีมงานเพื่อคัดสรรผู้เล่นที่คุ้มค่าสุดสำหรับการดราฟต์ปลายเดือนนี้

    โดย ฮีต ทำผลงานได้ไม่ดีนักในซีซั่นนี้หลังตกรอบแรกของเพลย์ออฟฝั่งตะวันออกด้วยการพ่ายต่อ บอสตัน เซลติกส์ ทีมแชมป์ เท่ากับพวกเขาร้างโปรแกรมใดๆ มาร่วมเดือนแล้ว 

    ดังนั้นนอกเหนือจากรีชาร์จร่างกาย และจิตใจของทั้งผู้เล่น และทีมงานมาพอสมควร สโปลส์ทรา ก็มีโอกาสมาร่วมวอร์รูมของทีม พื่อออกความเห็นสำหรับดราฟต์ รอบแรก คลาส 2024 วันที่ 26 มิ.ย.

    ล่าสุด สโปลส์ทรา มองแง่ดีว่าการที่พวกเขาตกรอบเพลย์ออฟเร็วแม้จะเป็นผลงานที่น่าผิดหวัง แต่ก็จะมีเวลาเหลือเฟือสำหรับการส่องฟอร์มของบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งในการดราฟต์ช่วงปลายเดือนซึ่งพวกเขาได้ดราฟต์ลำดับที่ 15 ในรอบแรก และรอบสองลำดับที่ 43 จากตัวเลือกทั้งหมด

สโปลส์ทรา

    “ผมมีเวลาเร่งมือเตรียมตัว รับฟังข้อมูลแค่ 3 วันก่อนดราฟต์ คลาส 2023 ต่างจากปีนี้ที่มีเวลาเหลือเฟือกว่า 8 สัปดาห์ก่อนเข้าดราฟต์ คิดว่ามันช่วยขจัดความสับสนจากข้อมูลที่อัดวิเคราะห์กันมาเป็นกอง ไม่ต้องตกในสถานะนั้นอีก”

    “มันมีเวลามากขึ้น แต่อาจเป็นเรื่องที่ไม่ดีก็ได้เพราะทำให้คิดมาก ก็พยายามอยู่ให้ห่างจากข้อมูลของแผนกแมวมอง – พวกเขาทำงานได้อย่างน่าทึ่ง – อดัม ไซมอน และสตาฟฟ์ของเขา เตรียมพร้อมอย่างดีสำหรับดราฟต์ปีนี้”

    ก่อนหน้านี้ สโปลส์ทรา เคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องขุมกำลังของทีมว่า พอใจกับผู้เล่นที่มีอยู่แม้จะชวดได้ตัว ดาเมียน ลิลลาร์ด เป้าหมายหลัก เนื่องจากมีการเสริมทัพ 4 รายจนถึงปัจจุบันด้วยการดึง จอช ริเชิร์ดสัน จาก นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์, โธมัส ไบรอัน จาก เดนเวอร์ นักเกตส์, ดรูว์ สมิธ จาก บู๊กลิน เน็ตส์ และจามารี บูเย จาก ซูฟอลส์ สกายฟอร์ซ 

    อย่างไรก็ตามผลงานของพวกเขากลับทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักทั้งในฤดูกาลก่อนทั้งซีซั่นปกติ และช่วงเพลย์ออฟ ทำให้คาดว่าพวกเขาจะเน้นในเรื่องการดราฟต์ตัวผู้เล่นอย่างเต็มที่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top