ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ส.ผู้ตัดสินเอ็นบีเอรับทำหน้าที่ผิดพลาดเกมเลเกอร์สพ่ายเซลติกส์

ส.ผู้ตัดสินเอ็นบีเอ

สมาคมผู้ตัดสินของเอ็นบีเอ ออกมามายอมรับว่าพวกเขาทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมที่ แอลเอ เลเกอร์ส พ่าย บอสตัน เซลติกส์ 

    โดยในเกมที่ เลเกอร์ส พ่าย เซลติกส์ 121-125 คะแนนในการแข่งขันบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอเมื่อวันที่ 29 มกราคมเกิดประเด็นดราม่าขึ้นหลังทางฝั่ง เลเกอร์ส มองว่าพวกเขาถูกปล้นชัยจากการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว

    เหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมาจากในช่วงท้ายของควอเตอร์ 4 หลังทั้งคู่เสมอกันอยู่ 105-105 คะแนน และเป็นทางฝ่าย เลเกอร์ส ที่กำลังครองบอลบุกเพื่อเข้าไปทำสกอร์ปิดเกม

    โดย เจมส์ ได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวในการพาบอลแหวกผู้เล่นของ เซลติกส์ หลายคนก่อนจะกระโดดขึ้นชู้ตซึ่งถ้าลูกนี้เข้าไปชัยชนะน่าจะเป็นของ เลเกอร์ส อย่างแน่นอนเนื่องจากเหลือเวลาไม่มากแล้ว

ส.ผู้ตัดสินเอ็นบีเอ

   อย่างไรก็ตามในระหว่างที่ “คิง เจมส์” จะนำบอลกระโดดขึ้นไปเลย์อัพได้นั้น เจสัน เททัม ฟอร์เวิร์ดคนดังของเจ้าถิ่นได้ใช้มือฟาดไปที่แขนของ เจมส์ ก่อนทำให้เสียจังหวะ และชู้ตไม่ลง ทว่าผู้ตัดสินไม่ได้มองว่าเป็นการฟาวล์แต่อย่างใดจนจบช่วงเวลาปกติไปด้วยการเสมอกัน และต้องไปสู้กันในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนสุดท้ายกลายเป็น เซลติกส์ ที่แซงคว้าชัยไปได้

    หลังเกมดังกล่าวแน่นอนว่าบรรดาผู้เล่นของ เลเกอร์ส ต่างออกมาให้สัมภาษณ์โจมตีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้ทั้ง เจมส์ ซึ่งระบุว่า “เราไม่มีที่ว่างสำหรับข้อผิดพลาด และมันเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดที่เราเล่นตลอดทั้งปี การที่จะต้องตัดสินคนอื่นหรือไม่ตัดสิน มันก็ไร้สาระ มันไร้สาระ ผมไม่เห็นว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับใครเลย มันแค่แปลก” ขณะที่ แอนโธนี เดวิส โวยอย่างไม่กลัวโดนลงโทษว่า “คืนนี้เราโดนโกง พูดตามตรง มันเป็นเรื่องรับไม่ได้”

    จนกระทั่งล่าสุด สมาคมผู้ตัดสินของเอ็นบีเอออกมาแถลงการณ์ว่า จังหวะที่ เจมส์ โดน เททัม ตีแขนนั้นควรจะเป็นฟาวล์ และเป็นความผิดพลาดในการทำหน้าที่ของพวกเขา “เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ผู้ตัดสินย่อมผิดพลาดได้ เราทำผิดในช่วงท้ายเกมเมื่อคืนนี้ และนั่นทำให้เราเจ็บปวดมาก เกมนี้จะหนักหน่วง และทำให้นอนไม่หลับทั้งคืน เพราะเรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ตัดสินที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะเป็นได้”

Most Popular

To Top