ข่าววอลเลย์บอล

ส.ลูกยางไทย ยันส่งชุดใหญ่ลุยศึก วอลเลย์บอล ซี.วี ลีก – ตั้งเป้าป้องแชมป์

ส.ลูกยางไทย

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอล ซี.วี ลีก ครั้งที่ 4 (SEA V League 2024) ซึ่งมีทีมชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมการแข่งขัน 4 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และ ไทย ว่า “การแข่งขันซี.วี ลีก เราจัดขึ้นโดยดำริของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งอาเซียน ขณะที่จำเป็นต้องเร่งพัฒนาในระดับอาเซียนทั้งความเป็นเลิศและอาเซียน เราต้องก้าวหน้าให้ทันกับภูมิภาคอื่น จาก 4 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นพัฒนาการจากทีมหญิงและทีมชายทั้ง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และ เวียดนาม เริ่มไล่ทีมไทยขึ้นมาแล้ว” 

“คิดว่าถ้าได้จัดต่อเนื่องก็น่าจะมีส่วนในการพัฒนาให้ดีขึ้นได้ อีกส่วนประเทศที่กำลังพัฒนาขึ้นมาอย่าง สิงคโปร์, มาเลเซีย, กัมพูชา หรือ พม่า เราก็จัดระดับให้เขาได้มีโอกาสเล่น บี ซี วี ลีก ขึ้นมาด้วยในปีนี้ทั้งทีมวอลเลย์บอลชายและทีมวอลเลย์บอลหญิง” 

“ในส่วนของทีมชาติไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิง จะส่งชุดที่ดีที่สุด หรือทีมชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขัน ทีมหญิง หลังจากจบการแข่งขันเนชันส์ลีก ก็กลับมารวมตัวกันตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.67 ที่ผ่านมา และจะมีพักช่วงหนึ่งเพื่อให้นักกีฬาไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ถ้วย ก. ที่จังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วก็จะกลับมารวมตัวอีกครั้งเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน ซี วี ลีก ที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนทีมชาย เก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เช่นกัน เราก็จะเก็บตัวต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขันในช่วงปลายเดือนสิงหาคม” 

ส.ลูกยางไทย

“ส่วนเป้าหมายเรามั่นใจทีมหญิงของเรา แม้ว่า เวียดนาม, อินโดนีเซีย รวมทั้ง ฟิลิปปินส์จะพัฒนาขึ้นมา แต่เชื่อว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงจะรักษาแชมป์ไว้ได้ และจะพัฒนาทีมหนีจากชาติที่ไล่ตามเรามา โดยเฉพาะ เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย ส่วนทีมชาย เรายังมี อินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในอาเซียน เราตั้งเป้าพยายามทำให้ดีที่สุด และถ้าเป็นไปได้จะพยายามล้มแชมป์อินโดนีเซียให้ได้ด้วย”

“โดยในปีนี้ได้มีการจัดแข่งขัน “พรีซี วี ลีก 2024″ ทั้งทีมชายและทีมหญิง ได้แก่ มาเลเซีย, สิงคโปร์ กัมพูชา และ เมียนมา ให้เขาได้มีโอกาสเล่น เพื่อพัฒนาวอลเลย์บอลในระดับอาเซียน สำหรับทีมชายปีนี้ เราก็ไปจัดที่กัมพูชา ซึ่งไม่ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งจะช่วยพัฒนาทั้งทีมและเรื่องของการจัดการแข่งขัน”

ทั้งนี้สำหรับสนามจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลศึก ซี.วี ลีก ครั้งที่ 4 กำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 4 สนาม โดยมี 4 ชาติเข้าร่วม คือ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ ไทย เริ่มจาก ทีมหญิง สัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค. ที่เวียดนาม

สัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง 9-11 ส.ค. ที่ประเทศไทย สัปดาห์ที่ 3 เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 16-18 ส.ค. ที่ฟิลิปปินส์ และ สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง 23-25 ส.ค. ที่อินโดนีเซีย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top