ข่าววอลเลย์บอล

ส.วอลเลย์บอล เตรียมอัดฉีด ตบหนุ่มไทย – โค้ชอ๊อต ยก ปาร์ค กี วอน วางแผนสู่ความสำเร็จ

ส.วอลเลย์บอล เตรียมอัดฉีด ตบหนุ่มไทย

หลังจากที่ทีมตบลูกยางหนุ่มไทย คว้าแชมป์เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ที่ไต้หวัน มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ เป็นตัวแทนของเอเชีย เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลชายชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม 2566 ซึ่งจะเป็นรายการคัดเลือกทีมเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลชายเนชันส์ ลีก 2024 (VNL)

 ล่าสุด วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 โดย “โค้ชปาร์ค” ปาร์ค กี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เผยว่านี่คือแค่จุดเริ่มต้นของวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เราเพิ่งเริ่มต้นจริงๆ เมื่อวานนี้ หลังจากนี้เข้าใจว่ามันเหนื่อย ในทุกๆ นาทีจะทำมันอย่างดีที่สุด สำหรับเกมนัดชิงได้ย้ำเตือนกับนักกีฬาให้เล่นให้สนุก

“โค้ชปาร์ค” กล่าวต่อว่า “ผมเพิ่งจะมาทำทีมได้แค่ 3 เดือน รู้ว่าเป็นระยะเวลาไม่นานในการทำทีมชาติ แต่ว่าก็ทำอย่างเต็มที่ นักกีฬาทุกคนรับฟังเขา มีจิตใจพร้อมที่จะปรับเปลี่ยน ปรับตัวเข้าหากัน ผลลัพธ์ออกมาได้ในทางที่ดี และไม่อยากจะพูดผลที่ผ่านมา เพราะทุกคนทำเต็มที่แล้ว ปิดท้ายที่ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมไมค่อยยิ้ม โค้ชปาร์ค ตอบว่า “ก็อยากจะยิ้มช่วงการแข่งขัน แต่ว่ายิ้มไม่ได้จริงๆ”

ส.วอลเลย์บอล เตรียมอัดฉีด ตบหนุ่มไทย

 ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เราก็เตรียมแผนสำรองไว้ ตอนนี้เรามีนักกีฬาเอ็กซ์ตราอยู่แล้ว ส่วนหนึ่งที่ฝึกซ้อมไม่ได้ไปกับทีม ต้องชื่นชมสต๊าฟโค้ช โดยเฉพาะโค้ชปาร์ค ได้วางแผนสำรองไว้ค่อนข้างเป็นอย่างดี ถ้าไม่ได้เตรียมการไว้คงลำบาก ตอนนี้เรามีนักกีฬาเตรียมพร้อมที่จะเสริมสำหรับทีมนี้ ก็มียู-21 ด้วย นักกีฬาส่วนที่เหลือก็จะรวมตัวกันไปแข่ง

 สำหรับรายการแรก พวกเขาไปอินโดนีเซีย ซี วี.ลีก ต้องการให้เพอร์ฟอร์แมนซ์ดีที่สุด เพื่อให้พร้อมที่สุดไปแข่งที่กาตาร์ อย่างที่บอก เต็มที่กับทุกคน อย่างที่บอกได้คุยกับโค้ชปาร์คต้องเตรียมความพร้อมร่างกาย ใครบาดเจ็บบ้างต้องฟื้นฟูให้ดี ส่วนรายการที่ฟิลิปปินส์ จะใช้อีกชุดหนึ่งไป ชุดนี้จะต้องเตรียมตัวเต็มที่ไปแข่งกาตาร์ หลังจากจะไปแข่งขันที่อิหร่าน รายการชิงแชมป์เอเชีย แล้วต่อด้วยเอเชียนเกมส์ต่อไป นักกีฬาตอนนี้ที่เตรียมอยู่ประมาณ 20 คน อาจจะเรียกเพิ่มมา อยู่ที่โค้ชปาร์ควางแผนไว้ 

นอกจากนี้ “โค้ชอ๊อต” เผยเพิ่มเติมว่าตอนนี้ทางสมาคมวอลเลย์บอล กำลังพิจารณาเงินอัดฉีดทีมวอลเลย์บอลชายไทย หลังคว้าแชมป์เอเชียสมัยแรกมาครองได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top