ข่าววอลเลย์บอล

 ส.วอลเลย์บอล เตรียมถกอนาคตสต๊าฟโค้ชตบสาวไทย พร้อมพิจารณาต่างชาติ

ส.วอลเลย์บอล

 ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบไฟนอลส์ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก 

 ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมผลงานของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกเนชั่นส์ลีก 2024 ต้องยอมรับว่า สัปดาห์ที่ 1 ที่ประเทศบราซิล เราทำได้ไม่ดี เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงรอยต่อของนักกีฬาที่รวมตัวน้อย นักกีฬาบางคนเพิ่งกลับมาจากลีกต่างประเทศ และต้องเดินทางไกล ทำให้ศักยภาพไม่ดี และผลงานออกมาไม่ดี รวมทั้งยังเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในการเปลี่ยนโค้ช ทำให้ยังต้องจูนกันในระยะแรกระหว่างนักกีฬาและโค้ช ส่วนสัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า เริ่มดีขึ้น และสัปดาห์ที่ 3 เรารักษามาตรฐานได้ แต่ทีมอื่นเขาก็พัฒนา เรายังพัฒนาตามเขาไม่ทัน

 “เราก็ยอมรับผลงานในการแข่งขันปีนี้ รวมทั้งฟังสิ่งที่แฟนๆ ติชมแนะนำวิพากย์วิจารณ์ เป็นเราเป็นกีฬาสาธารณะ แต่เราก็หนักแน่น และรอบไฟนอลส์ที่กรุงเทพฯ จะเห็นได้ว่านักกีฬาเราจูนกันได้ลงตัว เป็นพัฒนาการที่ดีขึ้น ส่วนโค้ชก็ให้โอกาสเด็กใหม่ และได้เห็นการพัฒนาของเด็กรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาแทนรุ่นพี่ เราได้ประโยชน์มากตรงนี้ แต่ก็ต้องขอโทษแฟนที่ทีมไม่ประสบความสำเร็จในปีนี้ ภาพรวมทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ตามภาวะที่เป็นอยู่ด้วยจิตใจสู้ เพราะนักกีฬาทุกคนตรากตรำมาจากการแข่งขันในลีกของตัวเองมาจนถึงทีมชาติ”

ส.วอลเลย์บอล

 นายสมพรกล่าวอีกว่า หลังจากนี้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ จะมีการพูดคุยกับประธานเทคนิคคือ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เพื่อประเมินผลร่วมกับทีมสต๊าฟโค้ชที่นำโดย “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อรับฟังปัญหาอุปสรรค และข้อแนะนำ เราก็จะนำมาทบทวน ในการหาโค้ชเข้ามาช่วยสนับสนุนทีม รวมทั้งโค้ชต่างประเทศที่มีการนำเสนอเข้ามาด้วย เราก็จะมาพิจารณาหาข้อสรุปดีที่สุด และให้โค้ชอ๊อดเป็นคนดูแลหลักในเรื่องนี้ เพราะเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ในเรื่องของทีมสต๊าฟ และการพัฒนาทีมต่อไป

 สำหรับผลงานของทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ในศึกเนชั่นส์ลีก 2024 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยการพ่ายทีมแกร่งอย่าง ทีมชาติบราซิล 0-3 เซต ส่วนผลงานจาก 3 สัปดาห์ของรอบแรก ทีมสาวไทย ลงสนาม 12 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 9 นัด เก็บได้ 7 แต้ม จบอันดับ 13 จากทั้งหมด 16 ทีม แต่ยังได้เข้ามาเล่นในรอบไฟนัลส์ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top