ข่าววอลเลย์บอล

ส.วอลเลย์บอล ยังให้เวลา ‘โค้ชยะ’ คุมทีม ตบสาวไทย จนจบศึก ซี วี ลีก

ส.วอลเลย์บอล

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมคนใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มอบให้ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานฝ่ายเทคนิคฯ เข้าดูแลอย่างใกล้ชิด และเล็งเจรจาดึง เฝิง คุน เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่ง

ล่าสุดนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ยืนยันว่า ตอนนี้ได้มีการตัดสินใจให้ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนเดิม รับหน้าที่คุมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยต่อไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ซี วี.ลีก 2024 ในเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนที่จะดำเนินการหาผู้ฝึกสอนคนใหม่เข้ามา

“หลังจากนั้นก็คงจะมีการปรับเปลี่ยน หาผู้ที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งส่วนหนึ่งเราได้ขอความอนุเคราะห์จาก FIVB (สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ) ในการหาผู้ที่เหมาะสม หรือหางบประมานเข้ามาช่วย สนับสนุนเรา อันนี้ก็ยังรอทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ว่าจะเห็นด้วยกับข้อเสนอของเราอย่างไรบ้าง คิดว่าหลังจากเดือนสิงหาคมก็น่าจะชัดเจน”

ส.วอลเลย์บอล

สำหรับ “โค้ชยะ”ก่อนหน้านี้ถูกเหล่าแฟนๆลูกยางชาวไทยวิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก หลังพาทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ในศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 ด้วยการคว้าชัยได้เพียง 3 นัด รั้งอันดับที่ 13 ของตารางในรอบแรก รวมทั้งการคุมทีม 4 นัดแรก ก็ต้องพบกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด และฟอร์มโดยรวมยังถือว่าไม่ดีเท่าที่ควร

สำหรับ การแข่งขันวอลเลย์บอล ซี วี ลีก จะเริ่มทำการแข่งขันในสัปดาห์แรกใน ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม ที่จังหวัดหวิญฟุก (Vinh Phuc) ประเทศเวียดนาม และจะเดินทางมาแข่งขันในสนามที่ 2 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา แฟนกีฬาชาวไทยสามารถเชียร์ทัพนักตบลูกยางไทยครบทุกแมตซ์การแข่งขัน ผ่านการถ่ายทอดสดทางทีวีช่อง one31, GMM25 และรับชมสดออนไลน์ทางแอพพลิเคชั่น oneD นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามข้อมูลตลอดการแข่งขันได้ที่ทุกช่วงข่าวช่อง one31 และ GMM25

โดย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขัน นัดแรกพบกับ อินโดนิเซีย ในวันที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 16:00 น. จากนั้นนัดที่สองพบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 3 ส.ค. เวลา 15.00 น. และพบ เวียดนาม วันที่ 4 ส.ค. เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top