ข่าววอลเลย์บอล

ส.วอลเลย์บอล จัดตบ อคาเดมี-โปรชาเลนจ์ ก่อนระเบิดศึก ไทยแลนด์ลีก พ.ย.นี้

ส.วอลเลย์บอล

 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลอคาเดมี ลีก ประเภททีมชายและหญิง และการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ โปรชาเลนจ์ ประจำปี 2568 ที่โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม โดยมี นางนิตยา เกิดจันทึก ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ, นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานฝ่ายกีฬาอาชีพ และพ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาจ.นครปฐม ร่วมแถลง

 นายสมพร กล่าวว่า การแข่งขันลีกนั้นเป็นหนึ่งในกระบวนการพัฒนานักกีฬาเพื่อไปสู่ระดับทีมชาติ เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการสร้างทีมชาติให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถึงแม้ว่าในปีนี้จะไม่มีผู้สนับสนุนในส่วนของอคาเดมีลีก แต่มันคือแผนงานพัฒนาของสมาคมฯ จึงต้องแบ่งงบส่วนหนึ่งมาเพื่อจัดการแข่งขันให้ได้ เพราะเป็นรายการสำคัญที่จะต่อยอดนักกีฬาไปสู่ทีมชาติ ส่วนโปรชาเลนจ์ลีกเป็นการคัดเลือกทีมเพื่อไปแข่งขันในไทยแลนด์ลีกหลังจากทีมตกชั้นลงมา ซึ่งเรื่องน่ายินดีคือมีทีมเพิ่มขึ้น ตอนนี้ชายมี 7 ทีม และหญิงมี 5 ทีม ก็ต้องขอบคุณทุกๆ สโมสรที่สมัครเข้าแข่งขัน

 ประมุขลูกยางไทย กล่าวต่อว่า หลังจากจบโปรชาเลนจ์ลีก ก็จะเข้าสู่วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกต่อทันที ก่อนหน้านี้มีความเข้าใจผิดเรื่องโปรแกรมการแข่งขันอยู่บ้าง เพราะเดิมทีจะมีเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ เลยทำให้ต้องแข่งขันหลังจากนั้น แต่พอไม่มีอินดอร์เกมส์ก็สามารถจัดแข่งในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้เลย เพื่อจะได้จบลีกในเดือนมีนาคม 2568 และมีเวลาสำหรับการเตรียมทีมชาติในปีหน้าต่อไป

ส.วอลเลย์บอล

 ด้านนายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กล่าวว่า ในฐานะประธานฝ่ายกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพนั้น เราให้ความสำคัญอคาเดมีลีกที่จะพัฒนานักกีฬาดาวรุ่งขึ้นมา ปัจจุบันต้องบอกว่าความสนุกนั้นเทียบเท่าวอลเลย์บอลลีกได้เลย ขณะที่โปรชาเลนจ์ปีนี้จะมีความพิเศษคือจะมีเงินรางวัลให้กับทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้มากยิ่งขึ้นด้วย

 สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลอคาเดมี ลีก 2567 จะแข่งขันที่ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ระหว่างวันที่ 14-21 ตุลาคม โดยมีทีมชายเข้าร่วม 8 ทีม ทีมหญิงเข้าร่วม 8 ทีม ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลโปรชาเลนจ์ 2568 จะแข่งขันที่ยิม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาเทศบาลนคร จ.นครปฐม ระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคม มีทีมชายเข้าร่วม 7 ทีม ทีมหญิง 5 ทีมด้วยกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top