ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยัดห่วงหญิงชิงแชมป์ประเทศไทยคัมแบ๊กแข่งขันรอบ 2 ปี

หญิงชิงแชมป์ประเทศไทย

บาสเกตบอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเตรียมกลับมาชิงชัยหลังห่างหายไป 2 ปี โดยมีทีมชาติปัจจุบัน รวมถึง ดาวรุ่ง และอดีตตัวเก๋า ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขัน

    สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยเตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 “ธ.ก.ส. วูเมนส์ ไทยแลนด์ บาสเกตบอล แชมเปี้ยนชิพ 2024 ระหว่างวันที่ 7-29 ก.ย.67 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ 74/1 

    “เฮียต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันบาสเกตบอลรายการนี้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยสำหรับการแข่งขันของนักกีฬาหญิง แต่ด้วยสถานการณ์และปัจจัยต่างๆ ทำให้รายการนี้เว้นว่างจากการจัดมาถึง 2 ปี จนเหมือนเป็นรายการที่ถูกลืมไปแล้ว

    นายใหญ่บาสฯ ไทย กล่าวต่ออีกว่า ความพิเศษของรายการนี้ คือจากเดิมที่เราจะจัดระบบแบบลีกเหมือนที่ผ่านๆมา แต่ด้วยจำนวนทีมที่สมัครเข้าร่วมนั้นเกิน 6 ทีม ทำให้เราจึงจัดระบบแข่งขันตามรูปแบบใหม่ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติหรือ ฟีบ้า นั่นคือในรอบแบ่งกลุ่ม แข่งแบบพบกันหมดแล้วนำอันดับ 1 ที่ดีที่สุดผ่านเข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศทันที ส่วนอันดับ 2 และ อันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มจะเข้าไปไขว้คัดกันเองอีกครั้งในรอบสอง 

หญิงชิงแชมป์ประเทศไทย

    ข้อดีของกฎนี้คือจะเป็นให้โอกาสทีมที่แพ้อย่างทีมอันดับ 3 ได้มีโอกาสแก้ตัวและไม่ต้องไปวัดด้วยการจับสลากหาอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นการจัดระบบนี้ตามฟีบ้าครั้งแรกของประเทศไทย อีกทั้งรายการนี้จะไม่ได้รวบรัดแข่ง 10 วันติดต่อกันจบ แต่จะแข่งเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้นักกีฬาได้พักผ่อนรวมทั้งจะได้ไม่ต้องติดงานส่วนตัวในวันจันทร์-ศุกร์ และผู้ชมจะได้มีเวลาดูได้สะดวกอีกด้วย

    ด้านของทีมสโมสรที่เข้าร่วมนั้น เฮียต่าย กล่าวว่า มีสโมสรแกร่งๆ ที่ร่วมเป็นสปอนเซอร์ในการจัดแข่งขันเข้าร่วมคับคั่ง อาทิ ซีที, แบนวาส สแลมเมอร์ส และ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตที่ร่วมกับโรงเรียนวัดน้อยนพคุณ โรงเรียนที่มีนักกีฬาบาสฯ หญิงที่แข็งแกร่งของประเทศเข้าชิงชัยด้วย พร้อมทั้งมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านบาสเกตบอลหญิงก็ตบเท้าเข้าร่วมครบครัน นอกจากนี้บางสโมสรยังดึงตัวอดีตดาราทีมชาติกลับมาเพิ่มอรรถรสให้ผู้ชมอีกด้วย อาทิ “โบว์” สุภาวดี กุญชวน อดีตจอมทำแต้มทีมชาติไทยที่ผันตัวเองไปเล่นลีกต่างประเทศ และ “ผิง” จุฑามาศ จันทกาล “มือชูตโกงความตาย” ที่พาทีมชาติคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาแล้วหลายสมัย

    สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายรอบแรก มีดังนี้ กลุ่มเอ ประกอบด้วย แบนวาส สแลมเมอร์ส, บียู บาส และ สโมสรจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, กลุ่มบี ประกอบด้วย ซีที ศรีปทุม, ขอนแก่น ฮอว์ค บีซี, พีดีเอส บาสเกตบอล น้อยนพคุณ ดีพียู และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top