ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

หมู ปากน้ำ พ่าย ฮอว์กินส์ จอดรอบ 8 คน สอยคิว ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส 2023

หมู ปากน้ำ พ่าย ฮอว์กินส์

 การแข่งขัน สนุกเกอร์ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส 2023 รอบ 8 คน ที่เกียเมโทรโปล อารีน่า เมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 22-27 สิงหาคม ชิงเงินรางวัลรวม 427,000 ปอนด์ หรือราว 18.8 ล้านบาท “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกขวัญใจชาวไทย เป็นหนึ่งเดียวของไทยที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ โดยพบกับ แบรี ฮอว์กินส์ มือ 19 ของโลกชาวอังกฤษ

ผลปรากฏว่า “หมูปากน้ำ” สู้อย่างเต็มที่ แต่ต้านความเฉียบขาดของ ฮอว์กินส์ ไม่ไหว พ่ายไป 2-5 เฟรม ต้องจอดเพียงรอบ 8 คนสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

 อย่างไรก็ตามสำหรับการเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของ หมู ปากน้ำ ทำให้เขาได้รับเงินรางวัล 11,000 ปอนด์ หรือราว 4.8 แสนบาท นอกจากนี้ ยังทำให้จอมคิวจากสมุทรปราการ ได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นอีก 8,000 คะแนน จนมีอันดับโลกดีขึ้น 3 อันดับ จากอันดับ 26 ขึ้นไปรั้งอันดับ 23 ของโลกแล้ว นับเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุดของเจ้าตัว นับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพเมื่อปี 2010

หมู ปากน้ำ พ่าย ฮอว์กินส์

ด้าน แบร์รี่ ฮอว์กินส์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากชาติเดียวกันต่อไป ส่วนรอบรองชนะเลิศอีกคู่ เป็นการพบกันระหว่าง จัดด์ ทรัมป์ มือ 4 ของโลกจากอังกฤษกับ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 10 ของโลกจากสกอตแลนด์

 โดย เซลบี้ ได้เผยถึง ฮอว์กินส์ คู่ต่อสู้คนต่อไปของเขาว่า “แบร์รี่เป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของผมในทัวร์นี้ ดังนั้นมันเยี่ยมมากที่เขาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เช่นกัน มองในแง่บวกของการแข่งขันคือหนึ่งในพวกเราจะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ เราทั้งคู่จะพยายามเอาชนะกันข้างนอกนั่น แต่หวังว่ามันจะเป็นเกมที่ดีและหวังว่าเราทั้งคู่จะทำผลงานได้ดี” 

“ผมพูดเสมอว่าจะต้องชนะหนึ่งทัวร์นาเมนต์ในหนึ่งฤดูกาล ซึ่งมาตรฐานอยู่ในขณะนี้ คุณต้องจัดว่าเป็นฤดูกาลที่ดี” หากคุณสามารถเอามันออกไปให้ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ มันก็คงจะดี คุณสามารถผ่อนคลายไปตลอดทั้งฤดูกาล ณ จุดนั้น”

 ส่วน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวมือ 37 ของโลก ที่ตกรอบ 64 คนไปก่อนหน้านี้ หลังพ่าย อัสห์เล่ย์ คาร์ตี้ มืออันดับ 93 ของโลกชาวอังกฤษ 1-5 เฟรม รับรางวัลปลอบใจไป 4,500 ปอนด์ หรือประมาณ 1.9 แสนบาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top