ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

หมู ปากน้ำ จอดรอบแรกสอยคิว แชมเปี้ยนชิพ ลีก – บิงแฮม เข้าไปรอรอบชิงแชมป์

หมู ปากน้ำ

 การแข่งขันสนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ลีก สนุกเกอร์ อินวิเตชันแนล ที่มอร์นิงไซด์ อารีนา เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 7 กรุ๊ป คัดแชมป์แต่ละกรุ๊ปเข้าไปสู่รอบชิงแชมป์ ซึ่งในกรุ๊ป 1 มี “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มืออันดับ 22 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ลงทำการแข่งขันด้วย 

 โดย “หมู ปากน้ำ” เก็บชัยได้นัดเดียว ก่อนจะแพ้รวดต่อ คริส เวกคลิน, ไคเรน วิลสัน, แกรี่ วิลสัน, ไรอัน เดย์ และ สจวร์ต บิงแฮม 2-3 เฟรมทุกนัด ทำให้จบการแข่งขันด้วยผลงาน ชนะ 1 แพ้ 5 อยู่อันดับรองบ๊วย หลุดจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

 ขณะที่ สจวร์ต บิงแฮม จบรอบแรกเป็นอันดับ 3 มีสถิติ ชนะ 4 แพ้ 2 มาโชว์ทีเด็ดในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ซึ่งชนะคู่แข่งแบบไม่เสียเฟรม เริ่มจากเอาชนะ ไคเรน วิลสัน 3-0 เฟรมมีเบรก 52 แต้ม และรอบชิงชนะเลิศ ก็เอาชนะ แกรี่ วิลสัน อีก 3-0 เฟรม ทำเบรก 61 ในเฟรมที่ 2 และเบรก 62 ในเฟรมที่ 3 ซึ่งเฉือนชนะที่ลูกดำ

หมู ปากน้ำ

ขณะที่แกรี่ วิลสัน ชนะ 3 แพ้ 3 เข้ารอบมาเป็นอันดับ 4 ไรอัน เดย์ กับ ไคเรน วิลสัน จบรอบพบกันหมดด้วยสถิติชนะ 5 แพ้ 1 แต่ทั้งสองคนมาตกม้าตายในรอบรองชนะเลิศ เมื่อ แกรี่ วิลสัน เอาชนะ เดย์ 3-2 เฟรม 

“ผมไม่ได้ฝึกซ้อมมากนักในช่วงคริสต์มาส แต่ก็เพียงพอที่ผมจะรู้สึกดี ผมมีความสุขมากที่ชนะทุกเกมวันนี้” บิงแฮม กล่าว

“ผมแทงได้ดีและรู้สึกสงบนิ่งเมื่อเดินไปรอบโต๊ะ มีสองสามจังหวะที่ผมพลาด ซึ่งมันมาจากการเร่งรีบเกินไป ดังนั้น สูตรสำเร็จของวันนี้คือ การทำใจให้สงบ มีสมาธิ”

สำหรับ บิงแฮม ที่คว้าแชมป์กลุ่ม ทำให้ได้เข้าไปรอแข่งในกลุ่มแชมป์ เป็นคนแรก รอพบแชมป์กลุ่มที่ 2-7 ต่อไป ในวันที่ 1-2 มีนาคม  ส่วน แกรี่ วิลสัน , ไคเรน วิลสัน, ไรอัน เดย์ รวมทั้ง คริส เวคลิน ที่จบการแข่งขันอันดับ 5 ได้สิทธิ์ลงแข่งกลุ่ม 2 ต่อไป ส่วน “หมู ปากน้ำ” และ รอบ มิลกินส์ ต้องตกรอบ

ทั้งนี้การแข่งขันของกลุ่ม 2-7 จะสิ้นสุดในวันที่ 28-29 กุมภาพันธ์ ก่อนจะเข้าสู่รอบวินเนอร์ส กรุ๊ป ในวันที่ 1-2 มีนาคม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top