ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

หลิ่ว ฮ่าว เทียน ยอมรับคิดถึงบ้านเวลาลงเล่นในอังกฤษ – ปลื้มได้เล่น เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ต่อหน้าแฟน

หลิ่ว ฮ่าว เทียน

หลิ่ว ฮ่าว เทียน นักสอยคิววัย 26 ปีจากจีน หนึ่งในเจ้าถิ่นที่จะร่วมลงแข่งขันรายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ออกมาเผยถึงผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา และมองถึงเส้นทางของเขาในฤดูกาลใหม่นี้ ผ่านเวิลด์ สนุกเกอร์ 

ต่อคำถามที่ว่า เมื่อมองย้อนกลับไปเมื่อฤดุกาลที่แล้ว ผลงานที่ดีที่สุดของคุณคือการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ อู๋ฮั่น โอเพ่น อะไรคือสิ่งสำคัญในสัปดาห์นั้น ? โดย หลิ่ว ฮ่าว เทียน เผยว่า ผมมักจะเล่นได้ดีในจีน เพราะเล่นที่อังกฤษบางครั้งผมคิดถึงบ้าน แต่ที่อู๋ฮั่นวันนั้นมันต่างไปนิดหน่อย ผมเป็นไข้หวัด ตัวร้อนมาก ผมอัดยาเข้าไปหลายเม็ด ผมแข่งเสร็จก็กลับที่พักไปนอน แต่ก็พักได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่

ผมเล่นดีจนผ่านรอบแรกๆ แล้วก็มาเจอรอนนี่ในรอบ 8 คน ซึ่งเราเล่นไม่ดีกันทั้งคู่ใน 2 เฟรมแรก แต่ผมก็เก็บได้ทั้ง 2 เฟรมที่ลูกสี จากนั้นผมก็นำห่างไป 4-0 แล้วชนะ 5-1 ทั้งๆ ที่สภาพผมแย่มาก แต่นั่นมันก็ทำให้ผมไม่กดดันตัวเองเพราะไม่หวังว่าจะชนะ มันไม่ใช่แมตช์ที่ดีเด่อะไร แต่ผมแทงกันได้ดีกว่ารอนนี่ในช่วงแรกๆ และนั่นคือจุดสำคัญ

 ต่อคำถามที่ว่า มองถึงฤดูกาลใหม่ การเริ่มต้นได้ดีมีความสำคัญอย่างไร ? หลิ่ว ฮ่าว เทียน กล่าววา “มันสำคัญสิ เพราะมันจะทำให้คุณอยู่อันดับสูงๆ ในตาราง 1 ปี ซึ่งมั่นจะมีประโยชน์กับช่วงต่อๆ ไป มันจะช่วยลดความกดดัน และทำให้มีโอกาสได้ไปแข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ หรือรายการเพลเยอร์ส ซีรี่ส์”

หลิ่ว ฮ่าว เทียน

 สอยคิววัย 26 ปี เผยต่อว่า “ส่วนสนามแข่งในเซี่ยงไฮ้มีความจุมากถึง 3,000 คน หากคนเข้าไปดูเต็มสนามมันคงจะเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มาก ผมแทบจะอดใจไม่ไหวที่จะได้ลงแข่งต่อหน้าแฟนๆ มากขนาดนั้น ผมไม่เคยคิดว่าผมจะได้เล่นต่อหน้าผู้ชมที่มากกว่าผู้ชมในครูซิเบิ้ล นึกภาพไม่ออกเลยว่ามีผู้ชมจำนวน 3,000 คนเข้ามาชมเต็มสนามแล้วจะเป็นอย่างไร

 ต่อคำถาที่คุณเคยบอกว่าคุณคิดถึงบ้านเมื่อคุณเล่นที่อังกฤษ มันมีความยากขนาดไหนกับการลงเล่นโปรทัวร์ ? โดย หลิ่ว ฮ่าว เทียน เผยว่า ผมวางแผนจะใช้เวลาในบ้านเกิดให้มากขึ้นในฤดูกาลนี้ หากว่ามีเวลาว่างระหว่างรายการผมก็จะกลับบ้านทันที ผมรักที่จะใช้ชีวิตด้วยตัวเองในจีน ตอนนี้รายการที่จีนกลับมาแข่งเยอะขึ้นซึ่งเป็นเรื่องที่ดี จะลำบากหน่อยตอนที่ต้องไปแข่งรอบคัดเลือกที่อังกฤษ หลังเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ผมจะบินกลับอังกฤษเลย เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัวแข่งรอบคัดเลือกรายการซีอาน กรังด์ปรีซ์”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top