ข่าวบอลออนไลน์

ซัวเรซ อำลาการรับใช้ทีมชาติอุรุกวัย ในวัย 37 ปี

หลุยซ์ ซัวเรซ

หลุยซ์ ซัวเรซ กองหน้าจอมเก๋าชาวอุรุกวัย ประกาศอำลาการรับใช้ทีมชาติแล้ว ด้วยวัย 37 ปี โดยจะลงเล่นนัดสุดท้ายในวันที่ 6 กันยายนนี้ 

ทีมจอมโหด เตรียมลงสนามในเกมรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2026 ด้วยการเจอกับ ปารากวัย ในวันที่ 6 กันยายนนี้ โดยก่อนการแข่งขัน หลุยซ์ ซัวเรซ  กองหน้าจอมเก๋าชาวอุรุกวัย ได้ประกาศว่าเขาตัดสินใจที่จะอำลาการรับใช้ทีมชาติอย่างเป็นทางการด้วยน้ำตา ในงานแถลงข่าวที่สนามเซนเตนาริโอ

“มันเจ็บปวดที่ต้องพูดแบบนี้ แต่ในวันศุกร์นี้จะเป็นเกมสุดท้ายของผมกับทีมชาติ ผมคิดถึงเรื่องนี้และพิจารณาเกี่ยวกับมันมาสักพักหนึ่งแล้ว ผมเชื่อว่านี่คือเวลาที่เหมาะสมสำหรับการตัดสินใจแบบนี้ ผมอยากผ่อนคลายในตอนที่ผมลงเล่นเกมสุดท้ายให้กับทีมชาติ ผมจะรู้สึกตื่นเต้นกับการลงเล่นเกมนั้นเหมือนตอนที่ผมได้ลงเล่นให้ทีมชาติของผมเป็นครั้งแรกเมื่อตอนปี 2007 ผมจะไม่แลกตำแหน่งแชมป์โคปา อเมริกา กับอะไรทั้งนั้น มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของผม ผมจะไม่แลกมันกับอะไรทั้งนั้น”

หลุยซ์ ซัวเรซ

“เด็กหนุ่มวัย 19 ปีในตอนนั้น ปัจจุบันเป็นคนแก่แล้ว เป็นคนที่แก่กว่าเดิม หรือจะพูดยังไงก็ได้ตามที่พวกคุณอยากจะพูด คนๆ นั้นมีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมกับทีมชาติและจะเล่นอย่างสุดชีวิตเพื่อทีมในวันศุกร์นี้ ผมคิดว่าฟุตบอลโลก 2026 ครั้งต่อไปยากสำหรับผม และการได้ตัดสินใจแบบนี้ โดยที่ไม่ได้บาดเจ็บทำให้รู้สึกสบายใจมาก “

สำหรับ หลุยส์ ซัวเรซ ลงเล่นให้กับ ทีมชาติอุรุกวัย ตั้งแต่ปี 2007 ลงสนามทั้งหมด 142 นัด ทำ 69 ประตู รวมถึงเป็นหนึ่งใน 38 นักเตะที่ลงเล่นในศึก ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย มากถึง 4 สมัย ปี 2010 , 2014 , 2018 และ 2022 นอกจากนี้ยังเคยคว้าแชมป์ ร่วมกับ ทัพจอมโหด ในศึกโคปาอเมริกา เมื่อปี 2011

โดยปัจจุบัน ซัวเรซ ในวัย 37 ปี ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี ร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ , ฆอร์ดี้ อัลบา , และ เซคิโอ บุสเก็ต โดยลงเล่นทั้งหมด 27 นัด ทำ 20 ประตู ซึ่งเขาก็ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วว่า อินเตอร์ ไมอามี่ จะเป็นสโมสรสุดท้ายในชีวิตการค้าแข้งของเขาเช่นกัน หลังจากโลดแล่นมากับหลายสโมสร ทั้ง อาแจ็กซ์, ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top