ประวัตินักกีฬา

หลุยส์ กุยเยร์เม จอมทัพเนื้อหอมวัย 17 จากพัลเมรัส เพชรเม็ดงามแห่งแดนแซมบ้า

หลุยส์ กุยเยร์เม

เป็นธรรมดาที่ตลาดนักเตะบราซิล จะได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป เพราะเป็นประเทศที่ผลิตนักเตะระดับโลกขึ้นมามากมายนักต่อนัก โดยหนึ่งในนักเตะที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมคือ หลุยส์ กุยเยร์เม จอมทัพวัย 17 ปี ของทีมพัลเมรัส ที่ถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งสำคัญของทีมชาติบราซิล ในอนาคต

หลุยส์ กุยเยร์เม ลิรา ดอส ซานโตส เกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2006 ที่เมือง อราคาจู ประเทศบราซิล เริ่มแรกเดิมที สมัยเด็กนั้นเขาเหมือนกับคนทั่วไปที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ชีวิตประจำวันก็เล่นฟุตบอลตามท้องถนนกับเพื่อน และในโรงเรียน โดยที่มี ลิโอเนล เมสซี สุดยอดนักเตะระดับโลกเป็นแรงบันดาลใจ กระทั่งอายุ 11 ขวบ ก็ไปทดสอบฝีเท้า และได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ทีมพัลเมรัส

 กุยเยร์เม ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะที่มีทั้งเทคนิค และความเร็วสูง เขามักจะมีการตัดสินใจที่ดีในสนาม ทำให้ฝีเท้า และฟอร์มการเล่นนั้นโดดเด่นเกินอายุ จนปี 2022 เขาก็ถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ไปลงเล่นในศึก มอนไตกู ทัวร์นาเมนต์ ซึ่ง กุยเยร์เม ก็ทำผลงานยอดเยี่ยม ยิงไป 3 ประตู จากการลงสนาม 4 นัด

หลุยส์ กุยเยร์เม

 ปีต่อมา 2023 เขาลงเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่นัดแรก เกมที่เอาชนะ ทอมเบนเซ 4-2 เมื่อวันที่ 12 เมษายน และได้รับโอกาสลงสนามเรื่อยๆ พร้อมกับโชว์ฟอร์มเป็นที่น่าจับตา จนถูกหนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดียน จากอังกฤษยกย่องให้เป็นสุดยอดดาวรุ่งที่เกิดในปี 2006 ร่วมกับ เอ็นดริก และ วิกตอร์ รีส ดาวเตะพรสวรรค์เพื่อนร่วมทีมชาติบราซิลของเขา

 ด้วยชื่อเสียง และฟอร์มการเล่นอันน่าจับตามองนี่เอง ทำให้ มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ส่งแมวมองไปเช็กฟอร์มของเขา  แม้จะทราบดีว่า กุยเยร์เม มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 52 ล้านปอนด์ รวมถึง เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลาลีก้า สเปน ก็กำลังจับตาอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน

ปัจจุบัน กุยเยร์เม ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะแกนหลักของ พัลเมรัส แล้วเรียบร้อย โดยในฤดูกาล 2023 เขาลงสนามไป 23 นัด พร้อมกับช่วยทีมคว้าแชมป์ Campeonato Brasileiro Série A รวมถึงก้าวขึ้นไปติดทีมชาติบราซิล ยู-20 แล้วเรียบร้อย

คงต้องมาดูกันว่าอนาคตของ กุยเยร์เม นั้นจะเป็นอย่างไร เชื่อว่าชื่อเสียงของเขาจะโด่งดังเหมือนอย่างสตาร์บราซิล คนอื่นๆ ในอีกไม่นาน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top