ข่าวบอลออนไลน์

นักข่าวดังยืนยัน หลุยส์ ซัวเรซ ตกลงซบ เกรมิโอ ทีมในบราซิล

หลุยส์ ซัวเรซ

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัย ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายไปร่วมทัพ เกรมิโอ ทีมในลีกประเทศบราซิลแบบไม่มีค่าตัว 

แข้งวัย 35 ปี ย้ายไปค้าแข้งกับ นาซิอองนาล ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดในบ้านเกิด เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากหมดสัญญากับ แอตเลติโก มาดริด ตอนจบซีซั่น โดยช่วงนั้นมีหลายทีมที่ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัวเขา ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะซบ นาซิอองนาล ซึ่งเป็นทีมแรกในอาชีพการค้าแข้งของตัวเอง อย่างไรก็ตามเป็นการเซ็นสัญญาระยะสั้นเพียงครึ่งฤดูกาลและปัจจุบันเจ้าตัวกลายเป็นนักเตะไร้สังกัด

ล่าสุด เซซาร์ หลุยส์ เมอร์โล นักข่าวชื่อดังได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า หลุยส์ ซัวเรซ ได้ทำการตกลงทางวาจากับสโมสรดังในประเทศบราซิลอย่าง เกรมิโอ แบบไม่มีค่าตัว

“ในตอนนี้ทีมกฎหมายของสโมสร และ หลุยซ์ ซัวเรซ กำลังดำเนินการ และถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามที่ทั้งสองฝ่ายคุยกันไว้ นักเตะจะเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาลโดยเขาจะเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในทีม” ทวิตเตอร์ของ เมอร์โล ระบุ  

หลุยส์ ซัวเรซ

ด้าน เปาโล คาเลฟฟี รองประธานสโมสรเกรมิโอ ยืนยันเช่นกันว่าได้เปิดเจรจากับตัวแทนของแข้งวัย 35 ปี เพื่อดำเนินการเซ็นสัญญาเป็นขั้นตอนไป 

“เรากำลังจะมีการพูดคุยกับตัวแทนของ ซัวเรซ แม้ว่าจะมีการพูดถึงหลายครั้งว่าเราได้มีการพบกันแล้ว แต่การสนทนาขั้นสุดท้ายยังไม่เกิดขึ้น สัปดาห์นี้เป็นเวลาที่ของพูดคุยกันขั้นสุดท้าย”

ส่วน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังก็ทวีตข้อความไปในทิศทางเดียวกันว่าอดีตดาวยิงทีมหงส์แดง ตัดสินใจอย่างชัดเจนแล้วว่า จะย้ายไปค้าแข้งกับ เกรมิโอ แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอเป็นเงินถึง 6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 204 ล้านบาท จาก อัล-คาลีจ สโมสรในซาอุดิอาระเบีย ในสัญญา 18 เดือนก็ตาม

หลุยส์ ซัวเรซ ตกเป็นข่าวว่ามีสโมสรต้องการตัวหลังจากแยกทางกับ นาซิอองนาล  โดยก่อนหน้านี้ ครูซ อาซูล สโมสรดังลีกเม็กซิโก ก็ให้ความสนใจในตัวแข้งรายนี้เช่นกัน จากการยืนยันของ วิกเตอร์ เบลาซเกซ  ประธานสโมสร ออกมายอมรับว่า สโมสรมีความตั้งใจที่จะคว้าตัวดาวดังทีมชาติอุรุกวัยมาร่วมทีม 

สำหรับแข้งวัย 35 ปี เริ่มต้นค้าแข้งกับ นาซิอองนาล ทีมในประเทศอุรุกวัยบ้านเกิด ในช่วงระหว่างปี 2005-2006 ก่อนเดินทางไปค้าแข้งหลายสโมสรในทวีปยุโรป เช่นประเทศเนเธอร์แลนด์กับ โกรนิงเก้น และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จากนั้นก็ไปโด่งดังกับ ลิเวอร์พูล ที่อังกฤษ และประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ ก่อนเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด ก่อนหวนไป นาซิอองนาล ก่อนแยกทางกันไป

Most Popular

To Top