ประวัตินักกีฬา

หลุยส์ อัลแบร์โต จอมทัพชาวเปนผู้ขับเคลื่อนเกมรุกของ ลาซิโอ

หลุยส์ อัลแบร์โต

หลุยส์ อัลแบร์โต  ถือเป็นจอมทัพชาวสเปนที่น่าสนใจคนหนึ่งในโลกฟุตบอล เขาคือนักเตะคนสำคัญของ ลาซิโอ ในเซเรีย อา อิตาลี เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่พังประตูได้มากมายจนเป็นที่รักใคร่ของแฟนบอล

 หลุยส์ อัลแบร์โต มีชื่อเต็มว่า หลุยส์ อัลแบร์โต โรเมโร อัลคอนเชล เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 1992 ที่เมือง San José del Valle ประเทศสเปน เขาชื่นชอบเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก และมีโอกาสเข้าฝึกฝนในอคาเดมีของทีม Xerez ก่อนที่อายุได้ 12 ขวบจะได้ย้ายไปสู่สโมสรที่ใหญ่กว่าอย่าง เซบีญา 

 เขาได้เติบโตท่ามกลางสายตาจากแมวมอง และแฟนบอลที่จับจ้องไปที่ฝีเท้าอันโดดเด่นซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะเยาวชนของเซบีญา ที่น่าภูมิใจ เขาได้เรียนรู้วิธีการเล่น และทักษะในด้านเกมรุกจากเซบีญา อย่างเข้มงวด จนอายุได้ 17 ปี ก็ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมสำรองของทีม

 หลังจากนั้นผ่านมาปีเดียว เขาก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีม เซบีญา เบ พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ชุดอายุไม่เกิน 18 ปีด้วย ซึ่งในช่วงนั้นเขาทำผลงานกับต้นสังกัดได้อย่างน่าสนใจ ลงสนามไป 77 นัด ยิงไป 25 ประตู

หลุยส์ อัลแบร์โต

 ปี 2011 เซบีญา ได้ลองให้โอกาสเขาขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่บ้าง แต่ด้วยความที่อายุยังน้อย จึงยังไม่ได้เป็นตัวหลักเท่าไหร่ กระทั่งปี 2012 เป็น บาร์เซโลนา เบ ที่ขอยืมตัวเขาไปใช้งาน และยื่นข้อเสนอซื้อขาดด้วย เผื่อในกรณีที่เขาเล่นได้ดี

 หลังจากลงสนามให้กับบาร์เซโลนา เบ 1 ฤดูกาล เขายิงไป 11 ประตูจากการลงสนาม 38 นัด ถือเป็นผลงานที่ไม่เลว ทำให้หลายทีมเกิดความสนใจในตัวเขา ก่อนจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ยื่นข้อเสนอที่ 6.8 ล้านปอนด์ คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในที่สุด 

 อย่างไรก็ตามหลังจากอยู่กับ ลิเวอร์พูล ได้เพียง 1 ฤดูกาล สโมสรก็ต้องการให้เขาได้รับลงสนามมากขึ้นจึงปล่อยไปให้ มาลาก้า และ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา ในสเปน ยืมตัวไปใช้งาน

 แม้ อัลแบร์โต จะเล่นได้ดีพอสมควร แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะสอดแทรกเป็นตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ได้ ทำให้ฤดูกาล 2016 เขาตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ ลาซิโอ ด้วยค่าตัวเพียง 4 ล้านยูโร และกลายเป็นกำลังหลักของทีมจนถึงปัจจุบัน

 ตลอดระยะเวลา 6 ฤดูกาล และกำลังเข้าสู่ฤดูกาลที่ 7 กับลาซิโอ หลุยส์ อัลแบร์โต ถือเป็นผู้เล่นที่มีสถิติยอดเยี่ยม  เขาทำไปแล้ว 45 ประตูจากการลงเล่น 246 นัด ทั้งยังร่วมคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ในฤดูกาล 2018/19, แชมป์ซูเปอร์ โคปปา ฤดูกาล 2017 และ 2019 กับทีมอีกด้วย

 เรียกได้ว่า หลุยส์ อัลแบร์โต มีความสำคัญกับ ลาซิโอ เป็นอย่างมาก เขาเป็นดั่งตัวขับเคลื่อนเกมรุก ที่ทีมจะขาดไม่ได้ทั้งในตอนนี้ และอนาคต

Most Popular

To Top