ข่าวเทนนิสออนไลน์

หวดสาวไทย พ่าย อินเดีย ประเดิมศึกเทนนิส บิลลี จีน คิง คัพ

หวดสาวไทย พ่าย อินเดีย

ทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ประเดิมพ่าย อินเดีย ในการแข่งขันศึก 2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์ ด้าน โค้ชเอ็กซ์ เตรียมแก้เกมในนัดดวล ญี่ปุ่น

     การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” หรือชื่อย่อ “บีเจเค คัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งเปิดฉากวันแรก

     การแข่งขันคู่แรก เดี่ยวมือ 2 “ลักส์” ลักษิกา คำขำ มือ 323 ของโลก พบ รุทุจา โภสาเล มือ 419 ของโลก โดยเซตแรก สาวไทยเริ่มต้นได้ดีกว่า เบรกเสิร์ฟเกม 4 และ 8 ชนะไป 6-2 เซตสอง ทั้งคู่ใช้ความเหนียวแรลลี่สู้กัน ลักษิกาเบรกได้ในเกม 4 และ 6 ลักษิกานำ 5-1 ก่อนจะออกมาเสิร์ฟปิดเซต ชนะไป 6-1 สรุป ลักษิกา ชนะ 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ไทยขึ้นนำ 1-0

     คู่สอง เดี่ยวมือ 1 “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 311 ของโลก พบ อันกิตา ไรนา มือ 241 ของโลก โดยเซตแรก ทั้งคู่ใช้จังหวะเสิร์ฟเล่นงานคู่ต่อสู้ บู๊กันอย่างสูสี เพียงธารชนะไปก่อน 7-5 เซตสอง มือ 1 ไทยโดนเบรกเกมเสิร์ฟ ทำให้พ่ายไป 1-6 เสมอกัน 1-1 เซต ส่วนเซตสาม ทั้งคู่สู้กันด้วยความเหนียว เล่นเกมท้ายคอร์ทกันอย่างสนุก แต่สุดท้าย เพียงธารเป็นฝ่ายพ่ายไป 3-6 สรุป เพียงธาร แพ้ 1-2 เซต 7-5, 1-6 และ 3-6

หวดสาวไทย พ่าย อินเดีย

    คู่สาม ประเภทคู่ ไทยส่ง เพียงธาร มือ 133 ของโลกประเภทคู่ กับ ลักษิกา มือ 214 ของโลกประเภทคู่ ส่วนอินเดียใช้ ไรนา มือ 164 ของโลกประเภทคู่ กับ โภสาเล มือ 257 ของโลกประเภทคู่ ลงลุ้นคว้าชัย ปรากฏว่าคู่สาวไทยแพ้ไปแบบสูสี 6-4, 3-6 และ 2-6 ทำให้สกอร์รวมแพ้ 1-2 คู่

     ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ญี่ปุ่น ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 คู่ จีน ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 12 เมษายน ไทย พบ ญี่ปุ่น, จีน พบ เกาหลีใต้ และอุซเบกิสถาน พบ อินเดีย

    หลังเกม “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ถึงแม้เป็นการเริ่มต้นวันแรกด้วยความพ่ายแพ้ แต่ถือว่าทุกแมตช์สูสีกันมาก อินเดียก็เป็นทีมที่ดี มือ 1 อันกิตา ไรนา แข็งแกร่งและฟิตมาก แต่เพียงธารก็สู้ได้อย่างสนุก ขณะที่ลักษิกาก็เก็บคะแนนแรกได้แบบขาดลอย ซึ่งก็ได้เห็นจุดอ่อนจุดแข็งของทีมไทยเองและคู่แข่งทุกทีม เพื่อนำมาปรับใช้ในการแมตช์ของวันถัดไป

    นอกจากนั้น โค้ชเอ็กซ์ กล่าวถึงการเจอกับญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 ในวันถัดไปว่า ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่หนักมากสำหรับคู่แข่งทุกทีม เพราะมีมือคู่อย่างชู​โกะ อาโอยามะ มือ 18 ของโลกประเภทคู่ รวมทั้งเอริ โฮซูมิ มือ 46 ของโลก มือเดี่ยว โมยุกะ อุชิจิมะ เป็นท็อป 150 ของโลก ทุกคนมีความสมดุลและรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองเท่านั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเล่นทั้งเดี่ยวและคู่ ทำให้สภาพร่างกายดีกว่าทีมที่ใช้เดี่ยวและคู่เป็นคนเดียวกัน สำหรับไทยจะให้ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว, “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ได้ลงเล่นในแมตช์นี้ เพื่อพิสูจน์ฝีมือของตัวเอง

Most Popular

To Top