ข่าวบอลออนไลน์

สื่อเยอรมันตีข่าว อลอนโซ เตรียมลา เลเวอร์คูเซนจบซีซั่นนี้

อลอนโซ

ชาบี อลอนโซ กุนซือของไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ตกเป็นข่าวเตรียมอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ เพื่อรับงานคุมทีมดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

กุนซือชาวสเปน กลายเป็นกุนซือเนื้อหอม หลังจากฤดูกาลก่อนเขาพาทีมห้างขายยาคว้าแชมป์บุนเดสลีกา ได้ในรอบ 120 ปีของสโมสร รวมถึงทำสถิติไร้พ่ายอีกด้วย 

โดยล่าสุด สกาย เยอรมนี สื่อชื่อดังแห่งเมืองเบียร์ รายงานข่าวว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน อาจจะต้องเสีย ชาบี อลอนโซ หลังจากจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากเจ้าตัวได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

จากรายงานของ สกาย ระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่กุนซือชาวสเปน จะอำลาเลเวอร์คูเซน หลังจบฤดูกาลนี้ เพื่อไปหาความท้าทายกับทีมที่ใหญ่ขึ้น แม้จะมีสัญญาจนถึงปี 2026 ก็ตาม  

นอกจากนี้สกายยังวิเคราะห์เพิ่มเติมด้วยว่า ทีมที่มีความเป็นไปได้ว่าจะคว้าตัว อลอนโซ ไปคุมทีม อาจจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่งของทีมเรือใบตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีมออกไป หลังจะหมดสัญญากันหลังจบฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตามสื่อเจ้าเดิมยังพูดถึงความเป็นไปได้อีกหนึ่งทาง ว่า อลอนโซ อาจจะเลือกคุมทีมห้างขายยาต่อไปจนหมดสัญญา เพื่อเตรียมไปรับงานคุมทัพ เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน แทนที่ของ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่จะหมดสัญญาในปี 2026 เช่นกัน

อลอนโซ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เลเวอร์คูเซน ก็เตรียมพร้อมหาก อลอนโซ จะอำลาทีม ด้วยการมองหากุนซือรายใหม่ โดยมีชื่อของ 2 ผู้จัดการทีมอย่าง เซบาสเตียน เฮอเนส กุนซือสตุ๊ตการ์ท และ ซานโดร วากเนอร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติเยอรมนี อยู่ในตัวเลือกของพวกเขา

สำหรับ ชาบี อลอนโซ ข้ามารับงานคุมทัพ เลเวอร์คูเซน เมื่อตุลาคมปี 2022 โดยเข้ามาแทนที่ เคราร์โด้ เซโอเน ก่อนจะพาทีมจบด้วยอันดับที่ 6 ในฤดูกาลดังกล่าว ซึ่งก่อนที่กุนซือชาวสเปนจะเข้ามารับงานนั้นทีมอยู่ในอันดับ 17 เลยทีเดียว

ก่อนที่ฤดูกาล 2023-2024 เจ้าตัวจะพาทีมประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยการพาเลเวอร์คูเซน คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ด้วยสถิติไร้พ่ายในฤดูกาลก่อน รวมถึงเข้าชิงฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก่อนสุดท้ายจะคว้ารองแชมป์มาครอง 

สำหรับผลงานในฤดูกาลนี้ของ เลเวอร์คูเซน พวกเขารั้งอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนบุนเดสลีกา ด้วยการมี 14 คะแนนจากการลงเล่น 7 เกม ส่วนโปรแกรมต่อไปของพวกในลีก จะออกไปเยือน แวร์เดอร์ เบรเมน ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ เวลา 23.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top