ประวัตินักกีฬา

อลิชา เลห์มันน์ แข้งสาวสุดเซ็กซี่ ผู้มีแฟนคลับติดตามมากกว่า 15 ล้านคน

อลิชา เลห์มันน์

 กำลังเป็นที่ฮือฮาทีเดียวสำหรับ อลิชา เลห์มันน์ แข้งสาวสุดเซ็กซี่ ที่ออกมาเผยว่าเคยมีคนดังยื่นข้อเสนอให้เธอ 9 หมื่นปอนด์ หรือราว 4 ล้านบาท เพื่อแลกกับการอยู่กับเธอ 1 คืน ซึ่งหลังจากนั้นทำให้ เธอ ยิ่งได้รับความสนใจจากแฟนๆเพิ่มขึ้นไปอีก

 อลิชา เลห์มันน์ ถือเป็นแข้งสาว ที่โด่งดังทั้งในเรื่องฝีเท้า และหน้าตาที่เข้าขั้นดาราของเธออยู่แล้ว ปัจจุบันเธอมีผู้ติดตามทางอินสตราแกรมมากกว่า 15 ล้านคน ถือเป็นนักฟุตบอลหญิงที่โด่งดังที่สุดเป็นอันดับต้นๆของโลกก็ว่าได้

 ชื่อเต็มของเธอมีชื่อว่า อลิสชา เดบอรา เลห์มันน์ เกิดเมื่อวันที่ 21 มกราคม 1999 ที่เมือง ตาเกร์ตส์ชี ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เธอเริ่มรู้จักกีฬาฟุตบอลตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ จากนั้นแม้ว่าเธอจะหยุดพักจากการเล่นกีฬาในช่วงมัธยมปลาย แต่เธอรู้ตัวว่ายังชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ทำให้ พี่ชายและลูกพี่ลูกน้อง ช่วยเป็นคนกระตุ้นให้เธอกลับมาไล่ตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอีกครั้ง

 เลห์มันน์ เริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ FC Konolfingen จากนั้นเมื่ออายุได้ 16 ปี ก็ได้เข้าร่วมทีม BSC YB Frauen ของสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนที่ 2 ปีต่อมา จะย้ายไปลอนดอนโดยเซ็นสัญญากับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดย แมตต์ เบียร์ด ผู้จัดการทีมในขณะนั้นรู้สึกประทับใจกับผลงานของเลห์มันน์ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติหญิงอายุไม่เกิน 19 ปี 2018 ที่สวิตเซอร์แลนด์เป็นเจ้าภาพ

อลิชา เลห์มันน์

ในช่วงเวลาที่เธออยู่กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เลห์มันน์ ได้มีส่วนสำคัญอย่างมากในการพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ FA Women’s Cup ฤดูกาล 2018/19 และเธอยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล WSL Young Player of the Season

 จากนั้นในฤดูกาล 2020/21 เธอถูกเอฟเวอร์ตัน ยืมตัวไปร่วมทีม ก่อนที่ ฤดูกาล 2021/22 จะโดน แอสตัน วิลล่า คว้าตัวเสริมทัพ ซึ่ง คาร์ลา วาร์ด ผู้จัดการทีมวิลลา ได้แสดงความชื่นชมในพรสวรรค์ของ เลห์มันน์ โดย อธิบายว่าเธอเป็นคนที่มีความสามารถในการสร้างสีสันให้กับเกม

ในปี 2022 อลิชา ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเธอคว้าตำแหน่งผู้เล่นผู้สนับสนุนแห่งปีของทีม แอสตัน วิลลา โดยรางวัลอันทรงเกียรตินี้จะมอบให้กับผู้เล่นที่ได้รับการโหวตสูงสุดจากแฟนๆ

 แข้งสาวเจ้าของส่วนสูง 165 ซม. ติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 18 ปี ลงเล่นไปแล้ว 44 นัด ยิงได้ 7 ประตู ด้านชีวิตส่วนตัว ต้องบอกว่าหนุ่มๆ หลายคนน่าจะอกหักกันเป็นแถว เมื่อเธอประกาศความสัมพันธ์แบบหญิงรักหญิงมาแล้ว กับ ราโมนา บัคมันน์ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เหมือนกับเธอ

 ในด้านฟุตบอลนั้น อลิชา ยังสามารถพัฒนาตัวเอง และไล่ล่าความความสำเร็จได้อีกยาวๆ เพราะปัจจุบันเธอเพิ่งอายุ 24 ปีเท่านั้น และตลอดเส้นทางเธอคงได้รับกำลังใจอีกมากมาย ในฐานะนักเตะสาวขวัญใจมหาชน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top