ข่าวเทนนิสออนไลน์

อลินา สวิโตลินา หวังเห็นลูกสาวลงแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น

อลินา สวิโตลินา

อลินา สวิโตลินา นักเทนนิสสาวยูเครนหวังว่าเธอจะได้เห็น สไก มงฟิลส์ ลูกสาวลงแข่งขันในศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2023 เช่นเดียวกับตัวเธอ และกาแอล มงฟิลส์ สามี

     สำหรับ สวิโตลินา แต่งงานกับ มงฟิลส์ สามีซึ่งเป็นนักเทนนิสอาชีพเช่นกันเมื่อปี 2021 และเธอก็เพิ่งประกาศข่าวดีเมื่อช่วงปี 2022 ว่าได้คลอดลูกสาวคนแรกที่มีชื่อว่า สไก มงฟิลส์ 

     ล่าสุดแร็กเกตวัย 28 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความฝันระหว่างที่เธอกำลังลงแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า เธออยากเห็นลูกสาวซึ่งเป็นลูกครึ่งยูเครน-ฝรั่งเศส เดินตามรอยการเป็นนักเทนนิสอาชีพ พร้อมลงชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่นี้ต่อหน้าเธอ

     “สาวน้อยของเราเป็นลูกครึ่งฝรั่งเศส และยูเครน ตอนนี้เราเป็นเหมือนครอบครัวชาวฝรั่งเศส-ยูเครน บางทีวันหนึ่งคุณจะได้เห็นเธอที่นี่ ที่ โรลังก์ การ์รอส เล่นเทนนิส มันจะสนุกสำหรับเธอ”

อลินา สวิโตลินา

    นอกจากนั้น สวิโตลินา ยังพูดถึงการได้กลับมาเล่นในรายการ เฟรนช์ โอเพ่น อีกครั้งว่า “มันพิเศษมากที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้งในรายการระดับสูงเช่น เฟรนช์ โอเพ่น มันพิเศษมากสำหรับฉันซึ่งได้รับชัยชนะในรายการแกรนด์สแลมครั้งแรกที่ โรลังก์ การ์รอส ฉันมีความทรงจำที่น่าทึ่งเสมอในการเล่นที่นี่ต่อหน้าผู้คนที่ยอดเยี่ยม และแฟนๆ ที่ยอดเยี่ยม ฉันมีความสุขมากกับการเล่นในวันนี้ และใช่ ฉันรอวันต่อไปไม่ไหวแล้ว”

     เท่านั้นยังไม่พอผู้เล่นดีกรีเหรียญทองแดงของ โอลิมปิก 2020 ยังกล่าวถึงสถานการณ์จากผู้เล่นจากรัสเซีย และเบลารุส ว่า “กีฬาควรถูกละทิ้งจากการเมือง แต่น่าเสียดายที่ไม่เป็นเช่นนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอย่างรัสเซีย และเบลารุส ซึ่งมันถูกใช้เป็นโฆษณาชวนเชื่อ” 

    “การตัดสินใจของ เอทีพี และดับเบิลยูทีเอ ที่จะไม่ระงับผู้เล่นเหล่านี้เป็นเรื่องที่เข้าใจยากสำหรับเรา สุดท้ายเราก็ต้องยอม มันน่าเศร้า ฉันไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กับนักเทนนิสรัสเซีย และเบลารุสเลย”

    ทั้งนี้ สวิโตลินา ขอประกาศขอพักจากการแข่งขันไปเกือบปี ด้วยเหตุผลว่าได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจจากกรณียูเครนบ้านเกิดถูกรัสเซียทำสงครามรุกรานใส่ ยืนยันบริจาคเงินรางวัลทั้งหมดจากที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรายการแอ็งแตร์กนาซิยองโนซ์ เดอ สตราส์บูร์ก เพื่อนำไปเยียวยาเหล่าเด็กๆ ในยูเครนบ้านเกิดของตัวเธอเอง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top