ประวัตินักกีฬา

อลิสซอน ซานตานา ดาวรุ่งพรสวรรค์สูงแดนแซมบ้า ริมเส้นฝีเท้าจัดที่จ่อได้ค้าแข้งในยุโรป

อลิสซอน ซานตานา

เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งจากแดนแซมบ้า ที่เนื้อหอมอย่างมากสำหรับ อลิสซอน ซานตานา ริมเส้นตัวจี๊ดฝีเท้าจัด ของแอตเลติโก มิเนโร ทีมดังในลีกบราซิล โดยตามข่าวระบุว่ากำลังมีหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป ที่ต้องการตัวเขาไปร่วมทีม

อลิสซอน ซานตานา โลเปส เดอ ฟอนเซกา เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2005 ที่เมืองคาโชไอรินญา ประเทศบราซิล สมัยยังเด็กนั้นเขาเป็นเหมือนกับชาวบราซิลทั่วไปที่คลั่งไคล้ในเกมลูกหนัง วันหนึ่ง อาเดรียโน มาตินส์ ซึ่งเป็นโค้ชของ แอตเลติโก มิเนโร ได้มาค้นพบเขาในเกมการแข่งขันรายการหนึ่ง จึงชักชวนเขาไปทดสอบฝีเท้ากับทีม และถูกคัดเลือกเข้าเป็นเยาวชนของ  แอตเลติโก มิเนโร นับตั้งแต่นั้น

 ซานตานา นั้นเป็นผู้เล่นที่ถนัดซ้ายธรรมชาติ เขาเป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยทักษะ และความเร็ว ไปกับบอลได้ดี ซึ่งจุดเด่นที่สำคัญเลยคือการดวลตัวต่อตัว รวมถึงการพาบอลเข้าไปสร้างความอันตรายในแดนของคู่แข่ง นอกจากนี้ยังสามารถจบสกอร์ได้เอง ด้วยการตัดเข้าในแล้วยิงด้วยซ้าย ทั้งยังมีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างสรรค์เกมให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ดีอีกด้วย

 ซานตานา นั้นเป็นนักเตะแกนหลักของทีมเยาวชนแอตเลติโก มิเนโร ที่พาทีคว้าแชมป์รุ่น ยู-17 ปี ทั้งยังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของทีม และเป็นอันดับ 2 ในลีก และด้วยผลงานนี้เอง ทำให้เขาได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกกับทีม 

อลิสซอน ซานตานา

 ด้วยพรสวรรค์ของ ซานตานา นี้เองทำให้เขาได้รับการพูดถึงในลีก  โดยมี โอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 29 นัด ยิงไป 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ นอกจากนี้ยังมีแมวมอง จากหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปให้ความสนใจ

 มีรายงานว่า อาร์เซนอล, ฟูแล่ม, นิวคาสเซิ่ล, เอฟเวอร์ตัน, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และพีเอสวี ต่างกำลังเฝ้ามองที่จะหาความเป็นไปได้ในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม อย่างไรก็ตามเงื่อนไขการปล่อยตัวของเขาที่ แอตเลติโก มิเนโร ตั้งไว้นั้นดูเหมือนจะมีมูลค่าสูงถึง 60 ล้านยูโร ขณะที่สัญญานั้นก็ยังมีอยู่ยาวถึงปี 2027 

 น่าสนใจจริงๆสำหรับ วอนเดอร์คิด วัย 18 ปี จากแดนแซมบ้า รายนี้ เชื่อว่าแม้สุดท้ายการย้ายทีมของ ซานตานา ยังไม่เกิดขึ้น แต่เขาก็ยังคงจะได้รับการจับตามอง และประเมินฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง เพราะฝีเท้าของเขานั้นดีพอที่จะย้ายมาวาดลวดลายในดินแดนยุโรป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top