ประวัตินักกีฬา

อองตวน เซเมนโย ริมเส้นตัวจี๊ดที่เล่นเกมสวนกลับสุดอันตราย ดาวซัลโวประจำทัพ บอร์นมัธ

อองตวน เซเมนโย

 กำลังจัดจ้านทีเดียวสำหรับ อองตวน เซเมนโย ริมเส้นตัวอันตรายวัย 24 ปีของ บอร์นมัธ ที่หลังจากเปิดพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2024/25 เป็นต้นมา ก็ทำผลงานยิงประตู จนกลายเป็นดาวซัลโว ของทีมไปแล้ว

 อองตวน เซอร์ลอม เซเมนโย เกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2000 ที่เชลซี กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขาได้รับอิทธิพล และความชื่นชอบฟุตบอลมาจากคุณพ่อ ลาร์ลีย์ เซเมนโย ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอล ตำแหน่งมิดฟิลด์ของ ออกวาวู ยูไนเต็ด ทีมในลีกกานา ขณะที่ น้องชายของเขา ไจ เซเมนโย ก็เป็นนักฟุตบอลอาชีพเช่นเดียวกัน โดยลงเล่นให้กับ ลีกระดับล่างของอังกฤษ

 เซเมนโย นั้นเริ่มฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจังกับทีมเยาวชนของ เซาธ์ กลูเชสสเตอร์เชียร์ แอนด์ สตรูด คอลเลจ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ บริสตอล ซิตี้ ตอนอายุได้ 17 ปี ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ในแมตช์สุดท้ายของฤดูกาล 2017/18 เกมที่พ่ายให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-3 

 หลังจากนั้น เซเมนโย ถูกปล่อยตัวไปให้หลายทีมยืมตัวไม่ว่าจะเป็น บาธ ซิตี้ ในเนชันแนล ลีก เซาธ์, นิวพอร์ต เคาน์ตี ในลีกทู และซันเดอร์แลนด์ ในลีกวัน ก่อนที่เขาจะกลับมาเป็นแกนหลักให้กับ บริสตอล ซิตี้ ในแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2020/21

อองตวน เซเมนโย

 ฟอร์มของ เซเมนโย นั้นดีขึ้นเรื่อยๆ ในฤดูกาล 2021/22 เขาคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร ทั้งยังเป็นตัวหลักให้กับทีมเสมอมา โดยสถิติลงสนามไป 123 นัด ยิงไป 20 ประตู

 จากนั้นในฤดูกาล 2022/23 ช่วงเดือน มกราคม เป็น บอร์นมัธ ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ ซึ่งเซเมนโย ก็ค่อยๆพัฒนาฝีเท้า จนกลายเป็นแกนหลักของทีมจนปัจจุบัน

 เซเมนโย นั้นเป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง และมีความเร็ว เขาโดดเด่นอย่างมาในเรื่องของการดวลตัวต่อตัว และเล่นเกมสวนกลับได้อันตราย ทำให้ในฤดูกาลล่าสุด 2024/25 นี้ เขาลงสนามไปแล้ว 6 นัดในพรีเมียร์ ลีก ยิงไป 3 ประตู ซึ่งเป็นดาวซัลโว ของทีม

 ในส่วนของทีมชาตินั้น เซเมนโย เลือกเล่นให้กับ ทีมชาติกานา ซึ่งเป็นสายเลือดทางพ่อของเขา โดยติดทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 23 นัด ยิงไป 2 ประตู 

 จากนี้เชื่อว่า เซเมนโย จะยังคงเป็นกำลังหลักสำคัญที่น่ากลัวของ บอร์นมัธ ต่อไป และจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ บอร์นมัธ ประสบความสำเร็จในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top