ข่าวบอลออนไลน์

อองรี ขอโทษเหตุตะลุมบอนหลังเกมฝรั่งเศส เฉือน อาร์เจนฯ ศึกบอลโอลิมปิก

อองรี

เธียร์รี อองรี ตำนานกองหน้าชาวฝรั่งเศส ที่ปัจจุบันรับหน้าที่คุมทัพทีมชาติฝรั่งเศสลงทำศึก โอลิมปิก 2024 ออกโรงขอโทษหลังมีเหตุการณ์ตะลุมบอลในเกมที่พวกเขาดวลกับ อาร์เจนตินา 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ของการแข่งขันฟุตบอลชายในศึกโอลิมปิก ก่อนจะเป็นเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ที่เฉือนเอาชนะไป 1-0 จากประตูของ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา ตั้งแต่นาทีที่ 5 ของเกม 

อย่างไรก็ตามหลังจากสิ้นเสียงนกหวีด กลับเกิดเหตุการณชุลมุนขึ้น ระหว่างที่ผู้เล่นฝรั่งเศสกำลังวิ่งลงไปในสนามเพื่อฉลองชัยชนะ เกิดไปปะทะกับผู้เล่นอาร์เจนตินา จนเรื่องราวลุกลาม ผู้เล่นและทีมงานกรุเข้าหากัน จนกลายเป็นการทะเลาะวิวาท

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เอ็นโซ มิโยต์ กองกลางของ ฝรั่งเศส ได้รับใบแดงด้วย ทั้งที่แข้งรายนี้ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามไปตั้งแต่ก่อนจบเกมด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังรายงานข่าวว่า ในอุโมงค์เข้าสนามก็มีเหตุการณ์วุ่นวายในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นอีก

เรื่องดังกล่าวทำให้ เธียร์รี อองรี ตำนานกองหน้าชาวฝรั่ง ที่ทำหน้าที่กุนซือของทีมชุดนี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าลูกทีมไม่ได้ลงเล่นด้วยความคิดจะแก้แค้น หลังอาร์เจนตินาชุดใหญ่ เอาชนะ ฝรั่งเศส ในฟุตบอลโลก ปี 2022 

อองรี

โดยกุนซือวัย 46 ปี ระบุว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นเลยสักนิด มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระมากๆ เขา (เอ็นโซ มิโยต์) อยู่บนม้านั่งสำรองแท้ๆ และผมก็ไม่พอใจกับเรื่องนั้นเลย”

“เราไม่ได้ตั้งใจจะลงเล่นเกมนี้โดยที่หวังจะล้างแค้นพวกเขาอยู่แล้ว เพราะตอนศึก ฟุตบอลโลก มันเป็นคนละทีมกับในตอนนี้ การที่เราทำประตูได้เร็วมันช่วยให้เราเล่นได้ง่าย แต่ผมต้องขอโทษกับความวุ่นวายตอนจบเกมด้วย มันไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากจะให้เกิดขึ้นเลย และผมก็ควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ พวกเขาไล่นักเตะของผมออกด้วยซ้ำ”

สำหรับความบาดหมางของฟุตบอลฝรั่งเศส และ อาร์เจนตินา พวกเขามีประเด็นจากการเหยียดเชื้อชาติกันมาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งในครั้งนั้น ทัพตราไก่ พ่ายแพ้ให้กับ ทีมฟ้าขาว ในนัดชิงชนะเลิศด้วย 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นการร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ หลัง เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางชาวอาร์เจนตินาของเชลซี ฉลองแชมป์โคปา อเมริกา และร้องเพลงที่มีเนื้อหาเหยียดเชื้อชาติขณะไลฟ์สด จนกลายเป็นเรื่องราวบานปลายบนโลกออนไลน์เมื่อไม่นานมานี้เอง ซึ่งก็มีรายงานว่า เอ็นโซ เพิ่งจะเคลียร์ใจกับเพื่อนร่วมสโมสรที่เป็นแข้งชาวฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top