ข่าวเทนนิสออนไลน์

ออนส์ จาเบอร์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในปี 2023

ออนส์ จาเบอร์

ออนส์ จาเบอร์ นักเทนนิสหญิงมือ 2 โลกจากตูนิเซียตั้งเป้าหมายว่าต้องการคว้าแชมป์ในระดับแกรนด์สแลมมาครองให้ได้ในปี 2022

    สำหรับ จาเบอร์ ทำผลงานได้น่าประทับใจในปี 2022 ที่ผ่านมา ด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้ 2 รายการคือ ดับเบิลยูทีเอระดับ 1000 อย่าง มาดริด โอเพ่น หลังเอาชนะ เจสซิกา เปลูกา จากสหรัฐอเมิรกาได้ในรอบชิงชนะเลิศ 2-1 เซ็ต 7–5, 0–6, 6–2

   ส่วนอีกรายการคือ เบ็ตต์วันโอเพ่น ที่เธอเอาชนะ เบลิดา เบนซิช จากสวิตเซอร์แลนด์ด้วยการที่อีกฝ่ายของยอมแพ้เนื่องจากแข่งต่อไม่ไหว หลังลงเล่นไป 2 เซ็ต

   นอกจากนั้นแล้วแร็กเกตวัย 28 ปียังใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์แกรน์ดสแลมมาครองถึง 2 รายการ นั่นก็คือ วิมเบิลดัน กับยูเอส โอเพ่น ทว่าเธอไปพลาดท่าพ่ายต่อ เอเลนา ริบาคินา 1-2 เซ็ต 6–3, 2–6, 2–6 และอิกา สเวียเต็ก 0-2 เซ็ต 2–6, 6–7(5–7) ตามลำดับ อย่างไรก็ตามจากผลงานโดยรวมในฤดูกาล 2022 ที่ผ่านก็ดีพอที่ทำให้เธอจบในอันดับมือ 2 ของโลกได้สำเร็จ

   กระทั่งล่าสุด ยาเบอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายในปี 2023 ว่าเธอต้องการที่จะซิวแชมป์แกรนด์สแลมมาครองให้ได้ “ฉันพร้อมที่จะชนะในปีนี้ แต่มันไม่เกิดขึ้นและไม่ได้เกิดขึ้นด้วยเหตุผล ฉันดีใจที่ได้รับประสบการณ์จากสองรอบชิงชนะเลิศในแกรนด์สแลม”

ออนส์ จาเบอร์

   “เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อปรับปรุงหลายสิ่งหลายอย่างในช่วงปรีซีซั่น เราตระหนักมากขึ้นเกี่ยวกับเกมของฉัน ฉันตระหนักถึงร่างกายของตัวเองมากขึ้น มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ฉันรู้สึกว่าปีนี้ (2023) จะเป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับฉัน ฉันทำงานหนักระหว่างซ้อม และผมก็ตีบอลได้ดี สิ่งที่ต้องทำคือเล่นให้ดี และทำทุกอย่างที่ฉันทำตอนซ้อม และทำตามนั้น”

   “ฉันทำทุกวิถีทางเพื่อคว้าแชมป์แกรนด์สแลม และสำหรับฉัน ฉันจะทำเต็มที่ ปีนี้ 2023 เป็นเพียงอิสระ และเล่นเกมของฉันในสนาม”

   นอกจากนั้นแล้ว ยาเบอร์ ยังระบุว่าการแข่งขันระหว่างในเทนนิสฝ่ายหญิงนั้นมีความสูสีเป็นอย่างมากแม้ อิกา สเวียเต็ก มือ 1 ของโลกจะดูโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ  “ฉันชอบความคิดที่ไม่รู้ว่าใครจะชนะ ฉันรู้สึกว่ามันเหมือนเดิม เมื่อคุณเล่นเป็นผู้เล่นท็อป 10 มันยากเสมอที่จะเอาชนะ เราพยายามรักษาระดับนั้นไว้เสมอ”

   “ด้วยผลการแข่งขันของ อิกา เธอทำให้เรามีความมั่นใจอย่างมากที่จะติดตามเธอ และนั่นคือการแข่งขันซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเพราะ  แอชเลย์ บาร์ตี (อดีตมือ 1 โลก) ก็ทำแบบนั้น ตอนนี้ ก็ทำแบบเดียวกัน”

Most Popular

To Top