ข่าววอลเลย์บอล

‘ออมสิน’ ศศิภาพร รับเหนื่อยสุดขั้นลุกไม่ไหวหลังโค่นสุพรีม – ยกเป็นเกมคุณภาพ

‘ออมสิน’ ศศิภาพร

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิง ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ เอาชนะ  สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ในศึกบิ๊กแมตช์ของ การแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพ “เอส โคล่า” วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 6 ที่ สนามกีฬานครปฐม จังหวัดนครปฐม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวสนุกตื่นเต้นสมการรอคอย ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี เสมอกัน 2-2 เซต ก่อนที่เซตสุดท้ายไดมอนด์ ฟู้ด จะเร่งเครื่องในช่วงท้ายเซต คว้าชัยไปได้แบบสุดมัน 3-2 เซต (25-18, 23-25, 20-25, 25-17, 15-12) เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ทำให้แซงหน้า สุพรีม ชลบุรี ที่แพ้เป็นนัดแรก ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของตารางได้สำเร็จ

 ล่าสุด “ออมสิน” ศศิภาพร จันทวิสูตร หัวเสาจอมถล่มคะแนน ไดมอนด์ฟู้ด ไฟน์เชฟ แอร์ฟอร์ซ ที่เกมดังกล่าวทำไปถึง 35 แต้ม เปิดเผยว่า รู้สึกเหนื่อยล้าแบบไม่เคยเป็นมานานแล้ว นอกจากนี้ยังยอมรับตรงๆว่า ตัวเองเสียทรงมากโดยเฉพาะในเซตที่สองที่ตามหลัง 9 คะแนนแล้วไล่มาจนเกือบเสมอ แต่แพ้ฉิวเฉียด ทว่ายังโชคดีที่ดึงโมเมนตั้มกลับมาในเซตสี่และห้า จนปิดแมตช์ได้ในที่สุด

‘ออมสิน’ ศศิภาพร

 “เอาจริงๆคือหนูเหนื่อยมาก ไม่รู้ว่าทำไมหนูเหนื่อยขนาดนี้ แต่ก็ทำได้เพียงกระตุ้นตัวเองให้สู้และเข้มแข็ง เพราะเราต้องการชนะนัดนี้จริงๆ เพื่อสร้างกำลังใจและบรรยากาศที่ดีในทีมก่อนพักปีใหม่ เอาจริงๆแล้วตอนที่เราหลุดกันเซตสอง เสียขวัญเหมือนกันนะ ตอนที่โดนทิ้งไกล 10-19 แต่คิดในใจ ถ้าจะแพ้ ก็จะไม่ยอมให้คะแนนมันขาดแบบนี้ เลยกระตุ้นกัน จนกลับมาได้ จนเกือบแซงได้ แต่พอมาแพ้ช่วงปลายทั้งที่เรามีโอกาสกลับมาเสมอหรือชนะได้แล้ว ยิ่งเฟลหนักเข้าไปอีก พวกเราหลุดกันเลยค่ะ รวมถึงในเซตที่สามด้วย”

“ก่อนเล่นเซตที่สี่ก็กระตุ้นกันว่า เราจะไม่ยอมให้มันจบแบบนี้ เล่นกันให้มันรู้ไปว่ามันไม่มีให้เล่นแล้วนะปีนี้ มีเท่าไหร่ใส่ให้หมด เราเลยกลับกันมาได้จนพลิกชนะค่ะ หลังชนะ ก็ไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง เหมือนกล้ามเนื้อต้นขามันตาย มันเหนื่อยมาก เหนื่อยจริงๆ แต่มันเป็นความเหนื่อยที่มีความสุขมากๆค่ะ ตอนขึ้นรถกลับบ้านกันหนูก็ไม่นอนนะคะ นั่งคุยกันถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในวันนี้ ทุกคนเองก็มุ่งมั่นกันมาก วันนี้พอตื่นเช้ามา ลุกจากเตียง ก้าวขาขยับไม่ออกเลยค่ะ ยังไงแล้วขอบคุณมากๆนะคะสำหรับทุกคนที่ส่งกำลังใจ หรือช่วยเชียร์พวกหนู ถือเป็นเกมคุณภาพที่พวกเรามอบให้แฟนๆวอลเลย์บอลไทยในช่วงปีใหม่นะคะ แล้วกลับมาพบกันปีหน้า ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ รักษาสุขภาพกันด้วย ขอบคุณมากจริงๆค่ะ”

Most Popular

To Top