ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ออสติน รีฟส์ รับสหรัฐไม่ดีพอผ่านเข้ารอบชิงฯ ยัดห่วงโลก

ออสติน รีฟส์

  ออสติน รีฟส์ ชูตติงการ์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกา รับทัพยัดห่วงแดนมะกันทำผลงานได้ไม่ดีพอเองในการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกบาสเกตบอลโลกชิงแชมป์โลก 2023

     การแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก ฟีบา เวิลด์ คัพ 2023 รอบรองชนะเลิศ สหรัฐอเมริกา แชมป์ 5 สมัย และเต็งหนึ่งของรายการดวลกับ เยอรมนี ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

    ผลปรากฏว่าเกมนี้ เยอรมนี ได้ 3 ดาวดังจากเอ็นบีเออย่าง ฟรานซ์ วากเนอร์, แดเนียล ธิส และ เดนนิส ชโรเดอร์ ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นโดยช่วยกันทำไป 22 แต้ม, 21 แต้ม และ 17 แต้มตามลำดับ ขณะที่ อันเดรียส อ็อบส์ต การ์ดจาก บาเยิร์น มิวนิก กดไปถึง 24 คะแนน

    ด้านสหรัฐได้ แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส การ์ดคนดังจาก มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส เหมา 23 แต้ม ด้าน ออสติน รีฟส์ การ์ด แอลเอ เลเกอร์ส ช่วยอีก 21 แต้ม และมิคาล บริดเจส เสริมอีก 15 แต้ม และ จาเลน บรันสัน กดไป 15 แต้ม 

    อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว เยอรมนี เป็นฝ่ายหักปากกาเซียนเฉือนเอาชนะ สหรัฐ ไปได้แบบหวุดหวิด 113-111 คะแนน ซึ่งในควอเตอร์ 4 แม้ทัพยัดห่วงมะกันจะไล่กวดเหลือ 1 แต้ม ถึง 2 ครั้ง ทว่าแซงขึ้นนำไม่ได้ก่อนพ่ายไปแบบน่าเจ็บใจ

ออสติน รีฟส์

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เยอรมนี จะผ่านเข้าไปดวลกับ เซอร์เบีย ที่เอาชนะ แคนาดา ได้ 95-86 คะแนน ส่วน 2 ทีมดังจากอเมริกาเหนือ อย่าง สหรัฐ กับ แคนาดา ที่หลายคนมองว่า จะเป็นคู่ชิงชนะเลิศในฝันจะต้องไปพบกันในเกมนัดชิงอันดับ 3 แทน

    หลังการแข่งขัน รีฟส์ ผู้เล่นหลักของสหรัฐจาก แอลเอ เลเกอร์ส กล่าวถึงความรู้สึกว่า “เรารู้งานตรงหน้า และนั่นก็คือชัยชนะ และเราไม่ได้ทำอย่างนั้น”

    ขณะที่ สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสหรัฐ ระบุว่า “เกมนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลกในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา เกมเหล่านี้เป็นเรื่องยาก นี่ไม่ใช่ปี 1992 อีกต่อไป ผู้เล่นเก่งขึ้นทั่วโลก ทีมจะดีกว่า และมันไม่ง่ายเลยที่จะคว้าแชมป์โลกหรือโอลิมปิกเกมส์ ประเด็นหลักของการพ่ายแพ้คือเราไม่สามารถทำให้พวกเขารู้สึกว่าเราตั้งรับได้”

    ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าจากความพ่ายแพ้ของสหรัฐในการแข่งขันชิงแชมป์โลกดังกล่าว ส่งผลให้ทัพยัดห่วงแดนมะกันเตรียมเรียกผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์เพื่อกู้ศักดิ์ศรีในการไปล่าเหรียญทองของศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นำโดย เลบรอน เจมส์, เควิน ดูแรนต์ และสตีเฟน เคอร์รี เป็นต้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top