ข่าวเทนนิสออนไลน์

ออสเตรเลีย เข้ารอบชิงชนะเลิศศึก เดวิส คัพ ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2003

เลบรอน เจมส์ คืนสนามรอบ 5 เกมก่อนช่วยเลเกอร์สคว้าชัย

   ทีมชาติออสเตรเลีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 หลังเอาชนะ ทีมชาติโครเอเชีย 2-1 คู่

    การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ เดวิส คัพ 2022 ที่เมืองมาลากา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นรอบรองชนะเลิศ คู่แรก ระหว่าง ออสเตรเลีย พบกับ โครเอเชีย

    โดยคู่แรกเป็นประเภทชายเดี่ยว ทานาซี ค็อคคินาคิส นักเทนนิสชายมือ 95 โลกจากออสเตรเลีย พบกับ บอร์นา คอริก นักเทนนิสชายมือ 26 โลกจากโครเอเชีย ผลปรากฏว่าเป็น คอริก ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เซ็ต 6-4 แล6-3 โครเอเชีย ออกนำ 1-0

    ส่วนคู่ที่สองเป็นประเภทชายเดี่ยวเช่นกัน อเล็กซ์ เดอ มินอร์ นักเทนนิสชายมือ 26 โลกจากออสเตรเลียพบกับ มาริน ซิลิช นักเทนนิสชายมือ 17 โลกจากโครเอเชีย ผลปรากฏว่าเป็น มินอร์ ที่เอาชนะไป 2-0 เซ็ต 6-2 และ6-2 ออสเตรเลียตีเสมอ 1-1

ออสเตรเลีย เข้ารอบชิงชนะเลิศ

    ขณะที่คู่สาม และเป็นคู่ตัดสินเป็นประเภทชายคู่ แม็กซ์ เพอร์เซลล์ กับ จอร์แดน ธอมป์สัน จากออสเตรเลีย พบกับ นิโกลา เมกติช กับ มาเต พาวิช จากโครเอเชีย ผลปรากฏว่า เป็นคู่ของ เพอร์เซลล์ และธอมป์สัน เอาชนะไปอย่างสนุก 2-1 เซ็ต 6-7 (3-6), 7-5 และ6-4

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ออสเตรเลีย เป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 โดยจะไปพบกับ แคนาดา ที่เอาชนะ อิตาลี 2-1 คู่

    หลังการแข่งขัน เลย์ตัน ฮิววิตต์ กัปตันทีมชาติออสเตรเลียให้สัมภาษณ์ว่า “เป็นเวลานานแล้ว (ที่เราผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ) และเราภูมิใจมากกับการได้เป็นตัวแทนทีมชาติในเดวิส คัพ และผมภูมิใจกับตัวลูกทีมทุกคน เราสมควรได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และมีโอกาในการคว้าแชมป์รายการนี้มาครอง”

    ด้าน เดอ มินอร์ พูดถึงการที่ตัวเองเอาชนะ ซิลิช ซึ่งมีอันดับโลกสูงกว่าในขณะนี้ว่า “มาริน คือคู่แข่งสุดหิน เขานักกีฬาผู้คร่ำหวอดในวงการกีฬาของเราที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง ผมรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และมันไม่เคยเป็นอะไรที่ง่าย ผมรู้ว่าต้องทุ่มเทความเข้มข้นทั้งหมดที่มีผมมี และเข้มแข็งที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้”

Most Popular

To Top