ประวัตินักกีฬา

อังเดร มิดฟิลด์ตัวรับยอดเยี่ยมแห่งลีกบราซิล แข้งคนใหม่ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน

อังเดร มิดฟิลด์

เป็นอีกหนึ่งแข้งแซมบ้า ที่ย้ายเข้ามาโลดแล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สำหรับ อังเดร มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติบราซิล วัย 23 ปี ที่เซ็นสัญญามาค้าแข้งกับ วูล์ฟ ในฤดูกาล 2024/25 นี้ เรียบร้อย

 อังเดร ตรินดาเด เดอ คอสตา เนโต เกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2001 ที่เมือง ไอบิราตาญา ประเทศบราซิล เขาเป็นเหมือนนักฟุตบอลชื่อดังบราซิลส่วนใหญ่ ที่เริ่มเล่นฟุตบอลตามท้องถนนกับเพื่อนๆ และหลงไหล ในกีฬาฟุตบอลตามประสาเด็กชายชาวบราซิล ก่อนที่จะไปคัดตัวผ่านเข้าสู่ทีม ฟลูมิเนนเซ ตอนอายุ 12 ปี 

 อังเดร เติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของ ฟลูมิเนนเซ ในฐานะเด็กที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ เขามีการสกัดบอลที่แม่นยำ ควบคุมเกมในแดนกลางได้อย่างดีเยี่ยม และแม้จะเป็นกองกลางตัวรับ แตก็มีสกิลในการครองบอล และสามารถเลี้ยงบอลทำเกมขึ้นมาในแดนหน้าได้ รวมถึงยังมีทีเด็ดที่การยิงไกลอีกด้วย  

 อังเดร ถูกดันขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ของ ฟลูมิเนนเซ ในปี 2020 ตอนนั้นเขาได้รับโอกาสลงสนามไป 10 นัด จากนั้นในปีต่อๆมา ก็กลายเป็นกำลังหลักสำคัญที่สร้างความสำเร็จให้กับทีมอย่างต่อเนื่อง โดยคว้าแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส 2023, เรโคปา ซูดาเมริกานา 2024, ตาคา กัวนาบารา 2022 และ 2023, คัมเปโอนาโต คาริโอกา 2022 และ 2023 โดยลงสนามรวมไป 190 นัด ยิงไป 4 ประตู

 นอกจากนี้ด้วยฟอร์มของเขาเอง ยังได้รับรางวัลส่วนตัวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดาวรุ่งหน้าใหม่ลีกบราซิล ปี 2021, ติดทีมยอดเยี่ยมลีกบราซิลแห่งปี 2022 และ 2023, รับรางวัลกองกลางตัวรับยอดเยี่ยมของบราซิลแห่งปี 2022, ทีมยอดเยี่ยม โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส 2022 

อังเดร มิดฟิลด์

 และด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมนี้เอง ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่นับตั้งแต่ปี 2023 โดยปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 5 นัด 

 ล่าสุด อังเดร ได้เก็บข้าวของเดินทางย้ายเข้ามาเป็นนักเตะใหม่ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน เรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นครั้งแรกที่เขาได้มาเล่นในแผ่นดินยุโรป 

ผู้อำนวยการด้านกีฬาของวูล์ฟ แมตต์ ฮอบส์ กล่าวว่า “มันรู้สึกเหมือนใช้เวลานาน เขามีเอเยนต์เดียวกันกับ เจา โกเมส และเป็นนักเตะที่เราพูดถึงตอนเราคว้าตัว เจา เข้ามา แต่ตอนนั้นเราไม่ได้อยู่ในสถานะทางการเงินที่จะคว้าตัวเขาด้เมื่อเราสนใจ เป็นเรื่องที่ผมคิดว่าเราจะพลาด ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นอย่างไม่น่าเชื่อที่ได้เขามาร่วมงานกับเรา

“เขาทำงานหนัก สกัดบอลได้ และเก็บบอลสองได้อย่างยอดเยี่ยม เขามีสภาพร่างกายที่ดี และเราคิดว่าเขาจะประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับที่ เจา มี กองกลางของเราตอนนี้รู้สึกเหมือนเป็นความแข็งแกร่งที่แท้จริงของเรา ผมอยากให้แฟนๆ ตื่นเต้นกับมัน แต่จำไว้ว่าเมื่อเจาเจอ เขามีเวลาหกเดือนในการนั่งอยู่ใต้การคุมทีมของมาริโอ และรูเบ็น และทำความคุ้นเคยกับประเทศและพรีเมียร์ลีกโดยต้องนั่งสำรองไม่กี่นาที เราต้องให้เวลาผู้เล่นในการปรับตัว”

 เชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งดีลที่คุ้มค่าของ วูล์ฟ ซึ่งแฟนๆ คงต้องมาติดตามกันว่าฟอร์มของ อังเดร จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับแดนกลางของ วูล์ฟ ในฤดูกาลนี้ได้มากน้อยแค่ไหน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top