ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อังเดร อิกัวดาลา ประกาศรีไทร์ – หลังลงเล่นเอ็นบีเอมา 19 ซีซั่น

อังเดร อิกัวดาลา

อังเดร อิกัวดาลา ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการหลังลงวาดลวดลายในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ มาอย่างยาวนานถึง 19 ฤดูกาล

    สำหรับ อิกัวดาลา วัย 39 ปี เริ่มต้นเส้นทางในวงการเอ็นบีเอด้วยการถูก ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี ซิกเซอร์ส ดราฟต์เข้าสู่ลีกเป็นอันดับ 9 เมื่อปี 2004 ก่อนเจ้าตัวจะย้ายไปเล่นกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ในปี 2012-13 และวอร์ริเออร์ส ในปี 2013

    โดยกับ วอร์ริเออร์ส ถือเป็นทีมแจ้งเกิดของเขาอย่างเต็มตัวเนื่องจาก อิกัวดาลา สามารถพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอได้ถึง 4 สมัย แบ่งเป็นในปี 2015, 2017, 2018 ซึ่งเจ้าตัวมาอยู่กับทีมครั้งแรก และในปี 2022 ซึ่งเขาคัมแบ๊กมาเล่นกับ “สะพานทอง” เป็นหนที่สอง และอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

    นอกจากนั้นแล้ว อิกัวดาลา ยังเคยคว้ารางวัลเอ็มวีพีในรอบชิงดำเอ็นบีเอปี 2015 และติดทีมออลสตาร์ 1 ครั้งในปี 2012 อีกด้วย ขณะที่กับทีมชาติสหรัฐ เจ้าตัวเคยพาทัพยัดห่วงมะกัน คว้าแชมป์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2011 และเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ ในปีเดียวกัน

อังเดร อิกัวดาลา

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อิกัวดาลา เตรียมที่จะรีไทร์เนื่องจากอายุที่ใกล้หลัก 40 จนล่าสุดเจ้าตัวได้ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว “มันเป็นเวลาที่เหมาะสม เวลาเริ่มมีจำกัดสำหรับผม และผมไม่อยากเอาอะไรไปวางไว้ข้างหลัง ผมไม่อยากจะลองแบ่งเวลาอีกต่อไป โดยเฉพาะในสนาม และนอกสนามกับครอบครัว คุณอยากเล่นในระดับสูง แต่แล้วครอบครัวก็มีสมาชิกเยอะมาก ลูกชายของผมอายุ 16 ปี แล้วก็ลูกสาวอีกสองคน ดังนั้น (ผม) รอคอยที่จะเห็นพวกเขาเติบโตขึ้นในปีสำคัญเหล่านั้น”

    ทั้งนี้ อิกัวดาลา ซึ่งทำผลงานเฉลี่ย 11.3 แต้ม, 4.9 รีบาวด์ และ 4.2 แอสซิสต์ ตลอดการลงเล่น 1,231 นัดในเอ็นบีเอ จะผันตัวไปให้เวลากับอาชีพนักลงทุนมากขึ้น โดยปัจจุบันเขาคือผู้บริหารกองทุนรวมมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7,000 ล้านบาท) ชื่อ โมเซอิก ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ รูดี ไคลน์-โธมัส ยักษ์ใหญ่ทางด้านการเงินการลงทุนของสหรัฐ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top