ข่าวบอลออนไลน์

แคเมอรูน เรียก โอนานา ติดทัพลุย แอฟริกัน เนชันส์ คัพ

อังเดร โอนานา

อังเดร โอนานา ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีชื่อติดเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติแคเมอรูน เพื่อลุยศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ และจะทำให้เขาหมดสิทธิ์ลงช่วยต้นสังกัดถึง 6 เกม

โดยการแข่งขันฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศไอวอรีโคสต์ มีกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 13 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งล่าสุด ทีมชาติแคเมอรูน ได้ประกาศรายชื่อนักเตะ 27 คน ที่จะทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว โดยมีชื่อของ อังเดร โอนานา ติดทีมด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ผู้รักษาประตูวัย 27 ปี อาจจะตัดสินใจไม่ร่วมทีมชาติและวางแผนที่จะอยู่กับสโมสรแทน เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจจะเสียตำแหน่งมือ 1 ของทีมปีศาจแดงให้กับ  อัลตาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูชาวตุรกี หากต้องเดินทางไปเล่นฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ในช่วงหลังปีใหม่ 

อังเดร โอนานา

ซึ่งจากกระแสข่าวดังกล่าวทำให้มีรายงานตามมาว่า ตามกฏของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เจ้าตัวมีสิทธิที่จะโดนแบนห้ามลงเล่นให้สโมสร หากปฏิเสธที่จะลงเล่นให้กับ แคเมอรูน ในแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ยกเว้นเพียง สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน จะยินยอมปล่อยให้เจ้าตัวอยู่รับใช้สโมสรต้นสังกัดเท่านั้น

ขณะที่การมีชื่อติดทีมชาติ แคเมอรูน ทำให้เจ้าตัวจะพลาดการลงสนามในกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัด เป็นเวลา 6 เกม หากทีมชาติแคเมอรูนสามารถทำผลงานได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย เกมพบ วีแกน ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 ในวันที่ 8 มกราคม, พบท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก ในวันที่ 14 มกราคม, เอฟเอ คัพ รอบ 4 หากผ่านเข้ารอบ ในวันที่ 27-28 มกราคม, เกมพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์, เกมเจอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 4 กุมภาพันธ์ และ เกมพบ แอสตัน วิลลา ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 

สำหรับ อังเดร โอนานา ย้ายจาก งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาเฝ้าเสาให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว  47.2 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

ขณะที่กับทีมชาติแคเมอรูน ก่อนหน้านี้เจ้าตัว เขาประกาศเลิกรับใช้ทีมชาติ หลังมีปัญหากับ ริโกแบร์ ซง กุนซือของทีมในศึกฟุตบอลโลก 2022 จนถูกส่งตัวกลับระหว่างทัวร์นาเมนต์ ก่อนจะเคลียร์ใจและเตรียมหวนคืนสู่ทีมชาติอีกครั้ง ทั้งนี้ โอนานา ต้องเดินทางไปรับใช้ทีมชาติเมื่อถูกเรียกตัว ซึ่งหากไม่ไปเขาจะถูกแบนจากการลงเฝ้าเสาให้สโมสร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top