ข่าววอลเลย์บอล

อัจฉราพร เชื่อ ทีมชุดนี้สร้างปรากฏการณ์ – ตบสาวอเมริกา ชมลูกยางไทยสุดวิเศษ

อัจฉราพร เชื่อ ทีมชุดนี้สร้างปรากฏการณ์ - ตบสาวอเมริกา ชมลูกยางไทยสุดวิเศษ

ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังสิ้นสุดเส้นทางในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022” ลงที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือรอบสอง โดยแพ้ 3 นัดรวด รวมแล้วมี 11 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของกลุ่มเอฟ ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย  ซึ่งตบสาวทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ด้วยเที่ยวบิน EK 384 เวลา 12.30 น.

 ล่าสุด “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทัวร์นาเมนต์นี้ทำไปถึง 133 แต้มให้ทีมชาติไทย เผยว่า ดีใจมากๆ แม้ว่าผลแพ้ชนะจะไม่ได้เป็นอย่างที่ตั้งใจ แต่เราสู้กันยิบตาจริงๆ โดยเฉพาะแมตช์สุดท้ายที่แพ้ สหรัฐอเมริกา 2-3 เซ็ต ซึ่งฝั่งอเมริกาเองก็ไม่ยอมเหมือนกัน จึงคิดว่าเป็นแมตช์ที่ดีมากๆ ประทับใจมากๆ และน่าจะเป็นแมตช์ที่อยู่ในความทรงจำของพวกเราหลายๆคน

อัจฉราพร เชื่อ ทีมชุดนี้สร้างปรากฏการณ์ - ตบสาวอเมริกา ชมลูกยางไทยสุดวิเศษ

 อัจฉราพร เผยต่อว่า “บทสรุป ในทัวร์นาเมนต์นี้ ถือว่าเราทำตามเป้าหมาย และเกินเป้าด้วยซ้ำในรอบแรก ถึงรอบ 2 เราจะแพ้ในทุกนัด แต่เชื่อว่านี่คือประสบการณ์ที่เราจะเก็บเกี่ยว เพื่อนำไปใช้พัฒนาทีมของเราให้ดียิ่งๆขึ้นไป เราไม่ได้คาดหวังอะไร เล่นให้สนุก ปลดปล่อยทุกๆอย่าง จะไม่ได้กดดัน ไม่เครียด”

  “เชื่อว่าการวางแผนของโค้ชทำได้ดีมากๆ ถ้าเราแข็งแรง มีสมรรถภาพทางกายที่แน่นอนขึ้น มั่นคงขึ้น เราสามารถสร้างปรากฎการณ์ใดๆก็ตามให้เกิดขึ้นได้ เรามั่นใจในทีมของเราว่าอย่างน้อยถ้าเราเล่นด้วยความสุข มันอาจมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นก็ได้” น้องเพียวกล่าวปิดท้าย

อัจฉราพร

ด้าน วอชิงตัน ฮาเลจห์ นักตบสาวจากสหรัฐอเมริกา เผยถึงตบสาวไทยด้วยว่า “ฉันชอบเล่นกับทีมไทย  พวกเขาทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด ทีมไทยทำมันได้ดีมากๆ  พวกเขาขยับกันเร็ว เซตเตอร์ก็บุกได้รวดเร็ว  พวกเขาเล่นได้น่าสนใจและกระฉับกระเฉงเสมอ มันเป็นเกมที่สนุกและยากที่จะเอาชนะ มันเป็นอะไรที่ตื่นเต้น และเป็นสิ่งที่วิเศษเมื่อได้เล่นกับทีมชาติไทย”สำหรับในรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกชิงแชมป์โลก จะนำเอาอันดับ 1-4 ของกลุ่ม อี และ กลุ่มเอฟ ผ่านเข้ารอบ ซึ่งประกอบไปด้วย อิตาลี, บราซิล, ญี่ปุ่น, จีน, เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา, ตุรกี และโปแลนด์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top