ข่าววอลเลย์บอล

อัจฉราพร เผยการได้ไป โอลิมปิกเกมส์ ถือเป็นเกียรติ – ลั่นไม่มีอะไรจะเสียขอใส่สุดตัว

อัจฉราพร เผยการได้ไป โอลิมปิกเกมส์

เว็บไซต์ volleyballworld เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่พูดถึงโอกาสในการเข้าไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยบทสัมภาษณ์ดังกล่าว นักวอลเลย์บอลวัย 28 ปี ได้พูดถึงโอกาสของทีมชาติไทยกับโอกาสในการเข้าไปโลดแล่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระบุว่า “การแข่งขันในรอบคัดเลือกของโอลิมปิก เป็นการแข่งขันที่ท้าทายและต้องใช้ความพยายามอย่างแท้จริง แต่ว่า เราไม่มีอะไรจะเสีย เราต้องทุ่มเททุกอย่างเพราะเป็นโอกาสแรกของเรา และถ้าเราทำสำเร็จก็หมายความว่าเราจะได้ไปโอลิมปิก”

“เราไม่มีอะไรจะเสีย เราเป็นรอง แต่เราแค่ต้องสนุกกับมัน โชว์การเล่นที่ดีที่สุด แต้มต่อแต้ม แมตช์ต่อแมตช์ เพื่อผลประโยชน์ของเราเอง”

“เรารู้ว่าทัวร์นาเมนต์นี้มันยาก แต่เราจะช่วยเหลือกันและกันให้ได้มากที่สุด ส่วนตัวแล้ว กดดันน้อยลงมากๆ หลังจากเห็นการจับสลาก ก็คิดแค่ว่าเราไม่มีอะไรจะเสีย เราต้องลองและใส่สุดตัว และถ้าเราทำสำเร็จมันก็จะเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบสำหรับพวกเรา แต่ถ้าไม่ไหวก็ลุกขึ้นมาสู้ใหม่ ไม่ใช่แค่ในตอนนี้ แต่มันอยู่ในจิตใจว่าเราต้องพยายาม”

อัจฉราพร เผยการได้ไป โอลิมปิกเกมส์

“ฉันไม่ได้เชื่อว่าการที่ได้ไปโอลิมปิกจะเป็นเพียงอย่างเดียวที่กำหนดความสำเร็จของพวกเรา แต่แน่นอนว่าการได้ไปโอลิมปิกถือเป็นเกียรติสำหรับเรา ถ้าทำสำเร็จนั่นหมายถึงรางวัลของพวกเรา ถ้าเราทำได้ดี ก็คือการตอบแทนในสิ่งที่เรารอคอยและวางแผนเอาไว้ และมันก็คงตรงกับความพยายามของนักกีฬาที่ลงทุนลงแรงในทัวร์นาเมนต์ แต่หากเราไม่สามารถทำไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายว่าอาชีพนักกีฬาของเราล้มเหลว

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพิ่งคว้าแชมป์ วอลเลย์บอลหญิง “ซี วีลีก 2023” ครั้งที่ 3 สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-13 ส.ค.นี้ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี 4 ชาติร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และไทย (เจ้าภาพ) โดยเป็น 2 แชมป์ติดต่อกัน หลังก่อนหน้าที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ สัปดาห์แรกที่เวียดนาม

โดยโปรแกรมต่อไปที่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงทำศึกคือ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน ที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งตบสาวไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย และมองโกเลีย

 ส่วนกลุ่มอื่นๆ กลุ่มบีมี ญี่ปุ่น อิหร่าน อินเดีย กลุ่มซี เกาหลีใต้ ไต้หวัน เวียดนาม อุซเบกิสถาน, กลุ่มดี จีน คาซัคสถาน ฮ่องกง และฟิลิปปินส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top