ข่าวบอลออนไลน์

อันเชล็อตติ เชื่อ วินิซิอุส คู่ควรคว้า บัลลงดอร์

อันเชล็อตติ

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า วินิซิอุส จูเนียร์ มีดีพอที่จะคว้าบัลลงดอร์มาครองได้ 

วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าชาวบราซิล เพิ่งโชว์ฟอร์มช่วยทีมราชันชุดขาว ถล่มเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ 5-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันที่ 22 ต.ค. โดยเกมดังกล่าว วินิซิอุส จูเนียร์ ทำคนเดียว 3 ประตู ให้กับทีมดังแห่งกรุงมาดริด

จากฟอร์มดังกล่าว คาร์โล อันเชล็อตติ  กุนซือของเรอัล มาดริด ออกมาแสดงความเห็นว่า ลูกทีมรายนี้ของตน มีดีพอที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ มาครองได้แน่

“มันเป็นเรื่องยากที่จะได้เห็นนักเตะทำผลงานได้เหมือนกับที่วินิซิอุสทำได้ในครึ่งหลัง ไม่ใช่แค่เรื่องการทำประตู แต่ยังมีพลังงานที่น่าทึ่ง, ความเข้มข้นและตัวตนด้วย”

“สิ่งที่ผมจะบอกถึง วินิซิอุส ก็คือมันเห็นได้ไม่ง่ายนักสำหรับเขากับผลงานในครึ่งหลังแบบนั้น เขาเป็นคนที่มีพลังและคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น”

อันเชล็อตติ

“ผมคิดว่า เขาจะได้รับรางวัลบัลลงดอร์สำหรับสิ่งที่เขาทำเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการช่วยเราคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ไม่ใช่แค่เฉพาะ 3 ประตูในวันนี้ ซึ่งมันจะถูกไปนับรวมอยู่ในรางวัลบัลลงดอร์ปีหน้า”

ด้าน โจชัว ซึ่งเป็นลูกชายของ เปเล ตำนานแข้งชาวบราซิลผู้ล่วงลับ ก็ออกมากล่าวยกย่อง วินิซิอุส เช่นกัน โดยเปรียบแข้งรายนี้เป็นเหมือนทายาทที่สานต่อความยอดเยี่ยมของผู้เป็นพ่อของตน 

“วินิซิอุส คล้ายกับคุณพ่อของผมเลย เขาเป็นนักเตะที่กำลังทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประวัติศาสตร์ที่คุณพ่อของผมฝากเอาไว้ให้ในโลกฟุตบอลได้ดีมากๆ ผมอยากให้เขาได้รางวัลบัลลงดอร์ มันเป็นเวลาพักใหญ่แล้วนับตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่คนบราซิเลียนได้รางวัลนั้น (คนล่าสุดคือ ริคาร์โด กาก้า เมื่อปี 2007)”

สำหรับ วินิซิอุส จูเนียร์ มาร่วมทัพเรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการด้วยวัยเพียง 18 ปี เมื่อปี 2018 โดยย้ายมาจากฟลาเมงโก ด้วยค่าตัวราว 45 ล้านยูโร ก่อนจะทำผลงานเยี่ยม และกลายเป็นตัวหลักของทีมราชันชุดขาว โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวยิงไปแล้ว 5 ประตู จากการลงเล่นในลีก 10 เกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top