ข่าวเทนนิสออนไลน์

อันเดรย์ รูเบลฟ บริจาคชุดแข่งให้เพื่อนร่วมอาชีพที่ไม่มีสปอนเซอร์

อันเดรย์ รูเบลฟ

อิวาน กาคอฟ นักเทนนิสมือ 198 ของโลกเปิดเผยว่า ตัวเองได้รับบริจาคชุดแข่งจาก อันเดรย์ รูเบลฟ นักเทนนิสมือ 6 ของโลก และเพื่อนร่วมชาติเนื่องจากตัวเองไม่มีสปอนเซอร์

     โดยนักเทนนิสจากรัสเซีย และเบลารุส ต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเล่นอาชีพหลังพวกเขาโดนแบนจากการลงเล่นในหลายๆ ทัวร์นาเมนต์ เมื่อปีที่แล้วซึ่งหนึ่งในนั้นคือแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือการร่วมชิงชัยได้ก็ต้องเล่นภายใต้ธงเป็นกลาง

     นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นจากทั้ง 2 ประเทศก็แทบจะไม่มีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุน ซึ่งสาเหตุมาจากการที่รัสเซีย และเบลารุส ร่วมมือกันในการส่งกำลังทหารเข้าไปรุกราน ยูเครน จนเกิดเป็นสงครามอยู่ในขณะนี้ 

อันเดรย์ รูเบลฟ

     ล่าสุด กาคอฟ แร็กเกตมือ 198 ของโลกชาวรัสเซีย ซึ่งกำลังจะดวลกับ โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียในศึก มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2023 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ประเดิมฤดูกาลคอร์ตดินวันที่ 13 เม.ย.นี้ ให้สัมภาษณ์ว่า เขามีความสนิมสนมกับ รูเบลฟ เนื่องจากฝ่ายหลังนั้นได้ช่วยเหลือเจ้าตัวด้วยการบริจาคเสื้อผ้าให้ในช่วงเวลาที่ตัวเองกำลังลำบากเมื่อปีที่แล้ว เพราะไม่มีสปอนเซอร์ หรือความช่วยเหลือทางการเงิน

     “อันเดรย์ รูเบลฟ ช่วยผมเรื่องชุดแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว เพราะผมไม่มีสปอนเซอร์เสื้อผ้า นอกจากนั้น ดานิอิล เมดเวเดฟ (มือ 5 ของโลกจากรัสเซีย) ก็เป็นเพื่อนที่ดีของผม เพราะเราเล่นเกมด้วยกันทางโทรศัพท์หรือทางเพลย์สเตชั่น รวมถึง คาเรน คาชานอฟ  (มือ 12 ของโลกจากรัสเซีย) ก็แสดงความยินดีกับผมหลังจากชัยชนะทุกครั้ง ดังนั้นเราจึงมีมิตรภาพที่ดีระหว่างเรา”

     โดย รูเบลฟ ซึ่งแสดงออกเรื่องการต่อต้านสงครามมาตลอด เพิ่งก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองที่มีชื่อว่า “รูบิโอ” และได้สวมใส่สิ่งของจากคอลเลกชันในสนาม โดยเขาอธิบายว่า แบรนด์ดังกล่าว ถูกสร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นการรับรู้เกี่ยวกับความเท่าเทียม และความมีน้ำใจ ในขณะที่เขายังคงใช้อิทธิพลของเขาเพื่อผลักดันสันติภาพในยูเครน และทั่วโลก

     ส่วน กาคอฟ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในปี 2023 หลังเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึก ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ รวมถึงเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายของศึก ไมอามี โอเพ่น และอินเดียน เวลส์ ด้วย

Most Popular

To Top