ข่าวเทนนิสออนไลน์

อันเดรย์ รูเบลฟ รับอึ้งจนพูดไม่ออกหลังคว้าแชมป์ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส

อันเดรย์ รูเบลฟ


     อันเดรย์ รูเบลฟ นักเทนนิสชายมือ 6 โลกจากรัสเซีย รับอึ้งจนพูดไม่ออกหลังสามารถเอาชนะ โฮลเกอร์ รูน จากเดนมาร์กคว้าแชมป์ศึก มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2023

     การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ระดับ 1,000 มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2023 ที่ราชรัฐโมนาโก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์แรกของฤดูกาลคอร์ตดินของปีนี้ด้วย เป็นรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว อันเดรย์ รูเบลฟ นักเทนนิสชายมือ 6 โลกจากรัสเซีย โคจรมาดวลกับ โฮลเกอร์ รูน มือ 7 ของโลกจากเดนมาร์ก

     ผลปรากฏว่าในเซ็ตแรกเป็นฝั่ง รูน ที่เอาชนะไปได้ก่อน 7-5 อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วแร็กเกตวัย 25 ปีโชว์ฟอร์เก่งด้วยการแซงชนะใน 2 เซ็ตต่อมาด้วยสกอร์ 6-2 และ7-5 ส่งผลให้ รูเบลฟ เอาชนะไป 2-1 เซ็ต 5-7 6-2 และ7-5 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเป็นโทรฟี่แชมป์รายการแรกของเจ้าตัวในปีนี้ และเป็นแชมป์เอทีพีรายการที่ 13 ในอาชีพนับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2017

อันเดรย์ รูเบลฟ

     หลังคว้าแชมป์ รูเบลฟ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ตามหลัง 1-4, 0/30, จากนั้นเป็นเบรกพอยต์, คิดว่าไม่มีโอกาสชนะ แต่อย่างไรก็ตามผมทำมันได้ ผมไม่รู้จะพูดอะไร ผมแค่มีความสุข ผมต่อสู้อย่างหนักเพื่อให้ได้ตำแหน่งนี้”

    นอกจากนั้นผู้เล่นชาวรัสเซียยังพูดถึงการซิวแชมป์เอทีพีระดับมาสเตอร์ส 1,000 เป็นครั้งแรกหลังก่อนหน้านี้ 2 ครั้งเจ้าตัวเคยเข้าชิงในรายการ มอนติ คาร์โล และซินซินเนติ ในปี 2021 ทว่าแพ้ทั้งหมดว่า  “ผมหวังลึกๆ ว่าผมจะมีโอกาสสักครั้ง เล่นจนจบ ผมจำรอบชิงชนะเลิศครั้งก่อนได้ และเมื่อผมแพ้ ผมคิดว่า ผมไม่มีโอกาส และสภาพจิตใจผมกำลังตกต่ำ

    “แต่วันนี้ผมคิดว่า แค่เชื่อให้จนสิ้นสุด และนี่คือสิ่งที่ผมพยายามทำในเซ็ตที่สาม โดยหวังว่า ผมจะมีโอกาสพิเศษในการกลับมา และจะทำอย่างไร (ให้คว้าแชมป์)”

    “ผมไม่คาดคิดจริงๆ ว่าตัวเองจะได้แชมป์ก่อนสัปดาห์นี้จะเริ่มขึ้น แต่หลังจากนั้นนัดต่อนัด ผมก็เริ่มที่จะชนะ และสุดท้ายก็จบลงด้วยชัยชนะ”

Most Popular

To Top