ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อันเดรส โอบริสทต์ ไม่สนดราม่าเรียกโทรฟี่เอ็นบีเอเป็นแชมป์โลก

อันเดรส โอบริสทต์

อันเดรส โอบริสทต์ การ์ดจอมแม่นจาก บาเยิร์น มิวนิก และทีมชาติเยอรมนี ระบุตัวเองไม่สนดราม่าเรื่องการเรียกโทรฟี่เอ็นบีเอว่าเป็นแชมป์โลกอย่างใด

     โดยก่อนหน้านี้เกิดประเด็นดราม่าขึ้นในวงการยัดห่วงเอ็นบีเอ หลัง โนอาห์ ไลล์ส นักวิ่งทีมชาติสหรัฐ และเจ้าของแชมป์ 200 เมตรกรีฑาชิงแชมป์โลกปวิพากษ์วิจารณ์ลีกยัดห่วงแดนมะกันว่าไม่ควรเรียกถ้วยของตัวเองว่าแชมป์โลก เนื่องจากการเป็นแชมป์โลกได้นั้นต้องมาจากทัวร์นาเมนต์ที่เป็นตัวแทนระดับชาติ

    จากเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลให้ ไลล์ส โดนบรรดาผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของเอ็นบีเอรุมจวกอย่างหนักทั้ง เควิน ดูแรนต์ จาก ฟินิกซ์ ซันส์,  แบม อเดบาโย จาก ไมอามี ฮีต และเดรย์มอนด์ กรีน จาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เป็นต้น

    ถึงกระนั้นดราม่าดังกล่าวยังมีการถกเถียงกันอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย กับการที่เรียกแชมป์เอ็นบีเอว่าเป็นแชมป์โลก

อันเดรส โอบริสทต์

    จนล่าสุด อันเดรส โอบริสทต์ การ์ดคนสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิก และทีมชาติเยอรมนี ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนสำคัญในการพาทัพยัดห่วง “อินทรีเหล็ก” คว้าแชมป์โลกมาครองในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่ผ่านมา หลังเอาชนะ สหรัฐอเมริกา ตัวเต็งในรอบรองชนะเลิศ และชนะ เซอร์เบีย ในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมเป็นแชมป์โลกสมัยแรก โดยเจ้าตัวระบุว่า เขาไม่สนเรื่องการที่จะมีคนเรียกแชมป์เอ็นบีเอว่าเป็นแชมป์โลก เนื่องจากสุดท้ายแล้วแชมป์ยังอยู่ที่เยอรมนีอยู่ดี

    “ในเอ็นบีเอ พวกเขาเรียกพวกเขาเองว่าแชมป์โลกเพราะผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกไปเล่นกันที่นั่น แต่ยังไงซะพวกเขาก็ยังเป็นแค่การแข่งขันภายในประเทศ ส่วนเราที่อยู่ในเยอรมยี เราคือแชมป์การแข่งขันชิงแชมป์โลก ในเอ็นบีเอ พวกเขามีทัศนคติที่ชอบมองว่าตัวเองคือที่สุดในบางอย่างเสมอ และคุณก็จะเห็นบุคลิกอะไรแบบนี้อยู่บ่อยๆ กับหลายๆ เรื่อง”

    “มันก็ตลกดีที่พวกเขายังพูดคุยกันเรื่องนี้อยู่เลย เอาจริงๆ พวกเขาจะเรียกอะไรยังไงมันก็แล้วแต่พวกเขาเลยก็ได้ แต่สิ่งที่สำคัญคือมันยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นั่นคือพวกเราคือแชมป์โลก”

    “ตอนนี้ผมกลับมาใช้ชีวิตเหมือนปกติแล้ว เพราะต้องกลับมาเข้าแคมป์ของ บาเยิร์น มิวนิก แต่ความรู้สึกสุดยอดมันก็ยังอยู่นะ ผมไม่มีทางลืม (การเป็นแชมป์โลก) และคงจะนึกถึงมันไปทุกๆ เดือนเลยด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top