ประวัตินักกีฬา

อันเดรีย กัมเบียโซ แบ๊กซ้ายเนื้อหอมฟอร์มแรงแห่งยูเวนตุส

อันเดรีย กัมเบียโซ

อันเดรีย กัมเบียโซ แบ๊กซ้ายวัย 23 ปี ของยูเวนตุส กำลังเป็นที่สนใจในตลาดซื้อขายขณะนี้ จากฟอร์มที่โดดเด่นกับ โบโลญญา ในฤดูกาลล่าสุด ทำให้เขาได้รับความสนใจจาก สเปอร์, เอซี มิลาน และอีกหลายๆทีม

 อันเดรีย กัมเบียโซ เกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2000 ที่เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี เขาเป็นคนที่รักการเล่นฟุตบอลเหมือนเด็กๆชาวอิตาลีทั่วไป ก่อนจะเริ่มเข้าสู่เส้นทางลูกหนังจากการเข้าทีมเยาวชนของ เจนัว บ้านเกิด

กัมเบียโซ พยายามฝึกฝนทักษะฟุตบอล ในตำแหน่งปีก ก่อนจะมาได้ลงตัวที่การขยับล่นลงมาเล่นในตำแหน่งแบ๊กซ้าย ซึ่งการเล่นในตำแหน่งนี้ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มาความโดดเด่นอย่างมากในแคมป์เยาวชนของเจนัว

2  ปี ต่อมา กัมเบียโซถูกดันขึ้นสู่ทีชุดใหญ่ของเจนัว อย่างไรก็ตาม เขายังไม่สามารถสอดแทรกยึดตำแหน่งตัวจริงได้ ทำให้ในฤดูกาล 2017/18 เขาตัดสินใจออกไปหาประสบการณ์ และโอกาสในการลงสนามกับ อัลบิสโซลา ในเซเรีย ดี 

 กัมเบียโซ ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ในฤดูกาลต่อมา เขาถูกยืมตัวไปเล่นกับ ซาโวนา ในเซเรีย ดี อีกปี ก่อนที่ ฤดูกาล 2019/20 จะถูก อเลสซานเดรีย ยืมตัวไปเล่นใน เซเรีย ซี และฤดูกาล 2020/21 ถูกเอ็มโปลี ยืมตัวไปเล่นใน เซเรีย บี

อันเดรีย กัมเบียโซ


  หลังจากที่สั่งสมประสบการณ์ในลีกล่างของอิตาลี มาทุกระดับ ฤดูกาล 2021/22 เจนัว ก็เลือกที่จะใช้บริการเขา โดยให้ กัมเบียโซ ลงสนามคุมฝั่งซ้ายอย่างต่อเนื่อง ลงสนามไป 28 นัด แถมยังยิงได้ 1 ประตูอีกด้วย

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นนี้เองทำให้ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ในกัลโช เซเรียอา ยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัวเขาไปร่วมทีม และกัมเบียโซ ก็คว้าโอกาสนั้นไว้ ตอบรับข้อเสนอของ ยูเวนตุสทันที อย่างไรก็ตาม แม้ ยูเวนตุส จะมองว่าเขาเป็นนักเตะที่มีแววจะเป็นนักเตะชั้นยอด แต่ยังไม่ใช่เวลานี้ ทำให้ กัมเบียโซ ถูกปล่อยตัวไปให้ โบโลญญา ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลล่าสุด 

 กัมเบียโซ ลงสนามไปทั้งหมด 32 นัด กับ โบโลญญา พร้อมกับมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม จนได้รับคำชมมากมายจากทั้งแฟนบอล และสื่ออิตาลี ทำให้ปัจจุบันได้รับความสนใจ จากทีมยักษ์ใหญ่มากมาย

 คงต้องจับตาสถานการณ์ และอนาคตของ กัมเบียโซ จากนี้ให้ดี ไม่ว่าเขาจะได้อยู่กับ ยูเวนตุส ต่อไป หรือเลือกที่จะย้ายทีมไปยังสโมสรอื่น ชื่อของเขาจะกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวันข้างหน้าแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top