ประวัตินักกีฬา

อันเดรีย ปินามอนติ อีกหนึ่งตัวเลือกดาวยิงแห่งทัพ อัซซูรี ยุคใหม่

อันเดรีย ปินามอนติ

อันเดรีย ปินามอนติ ถือเป็นอีกหนึ่งศูนย์หน้า ยุคใหม่ที่ลุ้นก้าวขึ้นมาเป็นความหวังแห่งวงการฟุตบอลอิตาลี ได้อยู่เหมือนกัน ด้วยฝีเท้า และการได้เป็นตัวหลักของ ซาสซูโอโล อย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาค่อยๆก้าวขึ้นมาโดดเด่นในเซเรีย อา 

อันเดรีย ปินามอนติ เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 1999 ที่เมือง เคลส ประเทศอิตาลี โดยบ้านของเขานั้นอยู่ห่างไกลจากเมืองเป็นอย่างมาก หากจะเดินทางต้องใช้เวลาถึง 30 นาทีเป็นอย่างน้อย ทำให้ครอบครัวของเขาไม่ค่อยที่จะกระตือรือร้นที่จะพา ปินามอนติ ไปฝึกฝนฟุตบอลสักเท่าไหร่

แต่แล้วด้วยความหลงใหล และความชื่นชอบที่เขามี ก็เอาชนะใจคุณพ่อ ทำให้พ่อตัดสินใจพาเขาไปฝึกฝนกับศูนย์ฝึกในเมือง ตอนอายุ 5 ขวบ จากนั้น โรแบร์โต วิเซซี ซึ่งเป็นโค้ช ก็คอยจับตาดูความก้าวหน้าของ ปินามอนติ ที่ลงเล่นร่วมกับเด็กคนอื่นที่อายุมากกว่าเขา 2-3 ปี 

อันเดรีย ปินามอนติ

 ปินามอนติ เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และความพยายาม เขารู้ว่าร่างกาย และพลังขาของเขาอ่อนแอกว่าเพื่อนๆในทีม ทำให้เขามักจะแอบใส่รองเท้าข้างเดียว ออกไปเตะบอลอัดกำแพง เพื่อฝึกฝนและเพิ่มหลังขา ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่พ้นสายตาของโค้ช ทำให้เขา สนับสนุนปินามอนติเต็มที่ด้วยการพาไปฝึกฝนกับทีมระดับอาชีพอย่าง คิเอโว่ ก่อนจะสานฝันไปยัง อินเตอร์ มิลาน สโมสรซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเขา และครอบครัว ในปี 2013

 ปิรามอนติ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อยๆ เขายิงประตูเป็นว่าเล่นในทีมเยาวชนของอินเตอร์ มิลาน โดยที่มี เมาโร อิคาร์ดี ดาวยิงอาร์เจนไตน์ของอินเตอร์ ในขณะนั้นเป็นไอดอล ก่อนจะถูกทีมส่งลงเปิดตัวกับชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี ในเกมที่พบกับ สปาร์ตา ปาร์ก ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2016 

 จากนั้นเขาก็ถูกปล่อยให้ โฟรซิโนเน ยืมตัวไปใช้งานเพื่อโอกาสในการลงเล่น ในฤดูกาล 2018/19 ต่อด้วย เจนัว ในฤดูกาล 2019/20 และ เอ็มโปลี ในฤดูกาล 2021/22 ซึ่งฟอร์มกับ เอ็มโปลี ที่เขา ลงสนามไป 37 นัดยิงไป 13 ประตูนี้เอง ทำให้เขาเริ่มได้รับความสนใจจากทีมอื่นๆ รวมถึงการสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงของ อินเตอร์ ในเวลานั้นเป็นไปได้ยาก ทำให้เขาตัดสินในรับของเสนอของ ซาสซูเอโล และย้ายทีมในฤดูกาล 2022/23 เป็นต้นมา

ในส่วนของทีมชาติ เขาถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ยู-15 ในปี 2014 ก่อนจะลงเล่นในทีมเยาวชนมาทุกชุด ขณะที่ทีมชาติชุดใหญ่ ก็ได้ลงสนามไปแล้ว 1 เกม ในแมตช์อุ่นเครื่อง ชนะ แอลเบเนีย 3-1 เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา 

 ปัจจุบัน ปิรามอนติ ถือเป็นตัวเลือกในการล่าตาข่ายที่น่าสนใจสำหรับทีมชาติอิตาลี คงต้องมาติดตามกันว่าอนาคตเขาจะก้าวไปได้ไกลแค่ไหน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top