ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

อันเลน ลิ่วชิงแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปียนส์ ดวล ทรัมป์ – ลั่นไม่ได้มาเพื่อเป็นรองแชมป์

อันเลน

การแข่งขันสนุกเกอร์ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปียนส์ ที่เมืองโบลตัน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 440,000 ปอนด์ หรือราว 19 ล้านบาท แชมป์รับ 150,000 ปอนด์ หรือราว 6.54 ล้านบาท 

ล่าสุดเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งก่อนหน้านี้ จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 3 ของโลกจากอังกฤษ เอาชน แบร์รี ฮอว์กินส์ มืออันดับ 12 ของโลก เพื่อนร่วมชาติ 6-3 เฟรม ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศก่อนแล้ว

ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่าง มาร์ก อัลเลน มือ 4 ของโลกจาก ไอร์แลนด์เหนือ ลงดวลกับ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 11 ของโลกจาสกอตแลนด์ โดย ช่วงแรกทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสี ผลัดกันออกคิวได้อย่างยอดเยี่ยม เสมอกัน 2-2 เฟรม โดย ฮิกกิ้นส์ เปิดสวยด้วยเบรก 65 อัลเลนตอบโต้ 2 เฟรมติด จากเบรก 73 กับ 91 แต่ฮิกกิ้นส์ก็ตีเสมอจากเบรก 68

อันเลน

 หลังจากพัก อัลเลนกลับมาดีกว่า เริ่มจากเบียดชนะเฟรมที่ 5 ขึ้นนำ 3-2 เฟรม แล้วเพิ่มความได้เปรียบด้วยเซ็นจูรี่เบรก 102 แต้ม หนีไป 4-2 เฟรม ก่อนที่ ฮิกกิ้นส์ จะมาสู้ได้ดีในเฟรมที่ 7 แต่อัลเลนเด็ดขาดกว่า เก็บเฟรมขึ้นนำ 5-2 เฟรม แล้วปิดแมตช์ทันทีเมื่อได้โอกาสเข้าเบรก 77 แต้มในเฟรมที่ 8 ชนะไป 6-2 เฟรม ทำให้ อัลเลน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ จัดด์ ทรัมป์ 

หลังการแข่งขัน มาร์ก อัลเลน กล่าวว่า “หากเป็นเมื่อ 3-4 สัปดาห์ก่อนมีใครบอกผมว่าผมจะได้เข้าชิงรายการนี้ ผมคงขำๆ เพราะผมอยู่ในช่วงที่ผลงานไม่ดี แต่ผมก็ซ้อมเพื่อแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้อง ซึ่งความมั่นใจของผมก็กลับมาแล้ว”

อัลเลนกล่าวอีกว่า “ผมตื่นเต้นที่จะได้เจอกับจัดด์ เขาคือคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกขณะนี้ แต่ผมก็มีสถิติดีในการเจอเขา ผมไม่ได้มาเพื่อเป็นรองแชมป์ ผมต้องเล่นท็อปฟอร์มเพื่อเอาชนะเขา แต่ก็รู้ว่าสามารถชนะเขาได้ เหมือนกับที่เขาก็พร้อมจะเอาชนะผม”

สำหรับคู่ชิงในศึกแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ ทั้งคู่มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันคือ เป็นแชมป์มาแล้วคนละ 1 สมัย  แต่ทรัมป์ กับ อัลเลน ไม่เคยเจอกันในรอบชิงรายการนี้เลย อย่างไรก็ตามคู่นี้เคยเข้าชิงรายการอื่นมาก่อนหน้านี้แล้ว 6 ครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top