ข่าวบอลออนไลน์

อันโตนี ยันไม่เลิกโชว์สกิลเทิร์นเพราะคือศิลปะ แม้โดนเสียงวิจารณ์

อันโตนี ยันไม่เลิกโชว์สกิลเทิร์นเพราะคือศิลปะ แม้โดนเสียงวิจารณ์

อันโตนี กองกลางชาวบราซิลของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่เลิกโชว์เทิร์นในสนาม หลังจากเพิ่งได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์กับการโชว์สกิลในเกมที่ ยูโรปา ลีก ที่แมนฯยู เปิดบ้านเอาชนะ เชริฟฟ์ 3-0 

โดยหลังเกม ยูโรปา ลีก ที่แมนฯยู เปิดบ้านเอาชนะ เชริฟฟ์ 3-0 ในช่วงครึ่งแรกที่เกมยังเสมอกันอยู่ 0-0  มีจังหวะที่แข้งวัย 22 ปี โชว์การเทิร์น 360 องศา 2 รอบแบบเหนือชั้น แต่สุดท้ายเจ้าตัวจ่ายบอลในจังหวะต่อเนื่องพลาดออกหลังไป ซึ่งมีคนจับปฎิกิริยาของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมปีศาจแดงเอาไว้ได้ว่าดูไม่ค่อยพอใจการเล่นจังหวะดังกล่าว และเปลี่ยนอันโตนีออกในช่วงพักครึ่ง

อันโตนี

นอกจากนี้หลังจบเกม เหล่าบรรดาตำนานแข้งแมนฯยู ทั้ง พอล สโคลส์ และ ร็อบบี้ ซาเวจ ต่างออกโรงวิจารณ์แข้งรายนี้อย่างหนักหน่วง

“ผมไม่รู้ว่าเขาทำอะไร แต่มันไร้สาระ นี่คือการอวดทักษะ เขาไม่ได้เอาชนะคู่แข่ง ไม่ได้เอ็นเตอร์เทนใครเลย แต่เขาแค่อยากทำแบบนั้น” อดีตกองกลางปีศาจแดงกล่าว

ด้าน ร็อบบี้ ซาเวจ ก็ให้ความเห็นในเรื่องนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า “มันไร้สาระ ที่เขาทำแบบนั้นแล้วก็จ่ายบอลเสีย นั่นมันค่อนข้างน่าอายนะ ถ้าผมเป็นผู้จัดการทีมผมคงไม่แฮปปี้”

อย่างไรก็ตามแข้งชาวบราซิล ได้โพสต์ข้อความพร้อมด้วยคลิปจังหวะดังกล่าวทางไอจีสตอรี่ส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่หยุดการโชว์เทิร์นซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าตัว โดยระบุว่า “เราเป็นที่รู้จักเพราะศิลปะของเรา และผมจะไม่หยุดทำในสิ่งที่ทำให้ผมมีทุกวันนี้” 

ขณะที่ความเห็นของผู้จัดการทีมอย่าง เทน ฮาก ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับการโชว์เทิร์นของลูกทีมตราบใดที่ทำประโยชน์ให้ทีม และการเล่นจังหวะดังกล่าวก็ไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เขาเปลี่ยนตัวแข้งชาวบราซิลออก

ส่วนเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดงอย่าง เฟร็ด ก็ออกโรงปกป้องอันโตนี ว่านักเตะชาวบราซิลมีคุณภาพอยู่ในสายเลือด และการเล่นของเพื่อนร่วมทีมก็ไม่ได้ทำร้ายใคร พร้อมตอบกลับนักวิจารณ์ว่าทำตัวน่ารำคาญอีกด้วย

สำหรับ อันโตนี ย้ายมาอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึกเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ มาร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาด้วยการเซ็นสัญญายาว 5 ปี ค่าตัวราว 100 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 3,600 ล้านบาท 

Most Popular

To Top