ข่าวเทนนิสออนไลน์

อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 1 โลกเตรียมลงแข่งในตะวันออกกลางครั้งแรก

อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 1 โลกเตรียมลงแข่งในตะวันออกกลางครั้งแรก

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 1 โลกคนปัจจุบันขาสเปนเตรียมลงแข่งรายการในตะวันออกกลางเป็นครั้งแรกในอาชีพ นั่นก็คือศึก มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ เดือนธันวาคมนี้

     สำหรับ อัลคาราซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2022 หลังผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพ่น พร้อมก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกคนใหม่แทนที่ ดานิอิล เมดเวเดฟ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 1

     นอกจากนั้น อัลคาราซ ยังทำสถิติเป็นนักเทนนิสที่มีอายุน้อยสุดซึ่งได้ขึ้นเป็นมือ 1 โลกด้วยอายุ 19 ปี 4 เดือนทำลายสถิติของ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ตำนานนักหวดชาวออสเตรเลีย 

     อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ อัลคาราซ ที่เทิร์นโปรเมื่อปี 2018 ยังไม่เคยได้ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่จัดขึ้นในแถบตะวันออกกลางแต่อย่างใด

     ทว่าล่าสุดมีการยืนยันว่า อัลคาราซ จะนำทัพอีก 5 นักเทนนิสชายมือท็อปของโลกเข้าร่วมชิงชัยในศึก มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 14 ที่สนาม อินเตอร์เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคมนี้

อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 1 โลกเตรียมลงแข่งในตะวันออกกลางครั้งแรก

     โดย อัลคาราซ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกว่า ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ ในอาบู ดาบี ผมเคยเห็นผู้เล่นจำนวนมากเข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์ และทุกคนก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยจริงๆ”

      ขณะที่ จอห์น ลิกริช ซีอีโอของ แฟลช เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันกล่าวถึงการเข้าร่วมชิงชัยของ อัลคาราซ ว่า “มือ 1 ของโลก คาร์ลอส อัลคาราซ มีปีที่น่าทึ่งหลังจากที่ได้เป็นแชมป์ เอทีพี 500 ที่อายุน้อยที่สุดในริโอ เดจาเนโร ในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน”

      “มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ มีประวัติในการนำผู้เล่นชั้นนำมาแข่งขันที่อาบูดาบี เป็นคำมั่นสัญญาที่เราไม่เคยกังวลใจกับแฟนเทนนิสในภูมิภาคนี้ และเราได้ทำให้สำเร็จอีกครั้ง ผมไม่สงสัยเลยว่าผู้ชมจะเพลิดเพลินไปกับการได้เห็น คาร์ลอส เข้าแข่งขันที่นี่เป็นครั้งแรก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ และซูเปอร์สตาร์รุ่นใหม่ในการแข่งขันนี้”

      ส่วนทางด้านฝ่ายหญิงก็มีบรรดานักเทนนิสดังที่ตบเท้าเข้าร่วมแล้ว ทั้ง ออนส์ ยาเบอร์ มือ 2 โลกจากตูนีเซีย และเอ็มมา ราดูคานู มือ 1 ของสหราชอาณาจักร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top